VĐV 12 tuổi tranh tài ở đấu trường Olympic

Ở các kỳ Olympic, nhiều vận động viên (VĐV) trẻ tuổi đã chứng tỏ bản lĩnh và khả năng “tài không đợi tuổi” của mình tại đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh. Olympic Tokyo 2020 cũng không ngoại lệ. Sự kiện lần này có sự xuất hiện của “thần đồng” 12 tuổi Hend Zaza, sẽ đại diện Syria tham gia tranh tài ở bộ môn bóng bàn.

Tập luyện bóng bàn từ khi 5 tuổi, Hend Zaza vô địch các giải đấu quốc gia ở mọi lứa tuổi cô bé tham gia
Tập luyện bóng bàn từ khi 5 tuổi, Hend Zaza vô địch các giải đấu quốc gia ở mọi lứa tuổi cô bé tham gia

Sau khi đánh bại đối thủ Mariana Sahakian (42 tuổi, người Lebanon) ở vòng loại châu Á vào tháng 2-2020, Hend Zaza đã giành được suất tham dự Olympic Tokyo khi chỉ mới 11 tuổi. Cô gái này cũng là VĐV bóng bàn người Syria đầu tiên giành được danh hiệu quốc gia ở mọi cấp độ và hiện hướng tới một kết quả khả quan tại kỳ Thế vận hội mùa hè lần này.

Rõ ràng, Syria có quyền tự hào tại Olympic Tokyo 2020 khi sở hữu VĐV trẻ tuổi nhất trong lịch sử các kỳ Thế vận hội mùa hè. “Thể thao đã ăn sâu vào máu của tôi. Gia đình luôn bên cạnh ủng hộ và hỗ trợ tôi rất nhiều từ những ngày đầu tham gia tập luyện. Việc tôi được tham dự Olympic Tokyo là một món quà dành cho đất nước của tôi, cha mẹ của tôi và tất cả bạn bè”, Zaza nói.

Tuy nhiên, con đường theo đuổi thể thao của cô bé 12 tuổi này không hề bằng phẳng. Zaza không được tập luyện và thi đấu trong điều kiện tốt nhất, khi sống ở đất nước đang chìm trong những cuộc nội chiến dữ dội. Những buổi tập luyện diễn ra trong một căn phòng có 4 chiếc bàn xuống cấp và sàn nhà ọp ẹp, chưa kể đến việc cắt điện liên tục đã khiến nhiều buổi phải hoãn. Thế nhưng, những điều này cũng không thể dập tắt đi niềm đam mê đối với bóng bàn và khát khao giành huy chương Olympic của Zaza.

Theo huấn luyện luyện viên của Zaza, do chiến tranh nên cô bé chỉ có thể thi đấu 2-3 giải ở nước ngoài mỗi năm kể từ khi bắt đầu sự nghiệp. Tất nhiên ở độ tuổi này, kỹ thuật vẫn cần phải cải thiện thêm, nhưng sự quyết tâm, kiên cường, ý chí thi đấu và niềm tin chiến thắng sẽ giúp Zaza thành công trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục