VCK giải U15 quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2017: Viettel và PVF chiếm ưu thế

Loạt trận của vòng 2 bảng B diễn ra vào chiều qua, hai đội mạnh là Viettel và PVF cùng giành chiến thắng để song hành ở ngôi đầu bảng. Trong khi đó sau 2 trận thua, Đồng Nai đã sớm bị loại.
Cánh cửa vào bán kết của PVF đang rất rộng mở. Ảnh: Dũng Phương
Cánh cửa vào bán kết của PVF đang rất rộng mở. Ảnh: Dũng Phương
Ở trận đầu tiên, Viettel khởi đầu hết sức thuận lợi khi ngay phút thứ 7 họ đã sớm có bàn mở tỷ số. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Ngọc Tú có cú tạt bóng chuẩn xác để Đức Trung lao lên đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà. Sau khi thế quân bình được phá vỡ, bóng chủ yếu chỉ lăn trên phần sân của Đồng Nai. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn cũng như không tinh tế trong  các pha dứt điểm buộc Viettel không thể có thêm bàn nhân đôi cách biệt trong hiệp này. Cơ hội đáng kể nhất của “hậu duệ” Thể Công là cú đánh đầu bật cột dọc của Bá Dương ở phút 17. 

Sang hiệp 2, Đồng Nai đã thay nhiều cầu thủ nhằm tạo đột biến. Dù thế trận có phần khởi sắc hơn nhưng khung thành của đội bóng miền Đông Nam bộ vẫn tiếp tục rung lên. Liên tiếp ở các phút 56, 59 và 60, Ngọc Tú (2 bàn), Gia Kiệt đã ghi thêm 3 bàn thắng cho Viettel. Phải đến phút 75, những nỗ lực tìm kiếm bàn danh dự của Đồng Nai mới được đền đáp sau pha lập công của Trung Hiếu từ tình huống đánh đầu thành bàn. 

Trong trận còn lại,  PVF quyết tâm giành chiến thắng trước Khánh Hòa sau khi bị Viettel cầm hòa khá đau ở trận ra quân. Phút 14, Viết Thiện dứt điểm trong vòng cấm, ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho PVF. Tuy nhiên, Khánh Hòa cũng chứng tỏ họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt khi gây nhiều khó khăn cho đội PVF ở khoảng thời gian còn lại của hiệp đầu. 

Đến phút 54, những nỗ lực gỡ hòa của Khánh Hòa thêm khó khăn sau khi PVF có được bàn thắng thứ hai sau pha lập công của đội trưởng Quang Trường từ chấm phạt 11m ấn định tỷ số 2-0.

Với kết quả này,  Viettel và PVF đang tạm thời chia hai vị trí dẫn đầu khi cùng có 4 điểm. Cánh cửa vào bán kết của PVF rất rộng mở khi chỉ gặp đối thủ bị loại là Đồng Nai ở lượt cuối. Trong lúc đó, Viettel và Khánh Hòa phải quyết đấu ở lượt tới khi hai đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm.  

Lịch thi đấu ngày 6-8

15 giờ, sân Tây Ninh: Tây Ninh – SLNA

15 giờ, sân phụ: HAGL – Thanh Hóa 

Tin cùng chuyên mục