VCK giải U15 quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2017: SLNA lấy lại vị thế?

Vòng bán kết sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10-8, trong đó trận bán kết 1 được chờ đợi rất nhiều bởi cuộc tranh tài giữa hai đội SLNA và Viettel.
Viettel (phải) sẽ gặp thử thách lớn từ SLNA. Ảnh: Anh Trần
Viettel (phải) sẽ gặp thử thách lớn từ SLNA. Ảnh: Anh Trần

Vốn vắng bóng từ lâu trên bục cao của người chiến thắng, CĐV SLNA trông chờ cả vào thầy trò ông Ngô Quang Trường để gỡ gạc uy danh cho bóng đá trẻ Nghệ An.

Bóng đá trẻ xứ Nghệ từng một thời luôn cho ra lò các lứa cầu thủ rất tiềm năng. Nhưng khi nguồn tài chính eo hẹp cùng với sự ra đời của nhiều trung tâm đào tạo trẻ giàu tiềm lực, vị trí số 1 trong đào tạo trẻ của Nghệ An đã mất dần vị thế bởi tài năng trên đất Nghệ An đi tìm bến đỗ khác có tương lai tốt hơn. Bên cạnh đó, thành tích của đội 1 ở V-League lại èo uột, khiến cho CĐV của họ hết sức chán nản.

Trong “cơn khát” danh hiệu ấy, không khó để lý giải cho niềm vui và hy vọng của các CĐV SLNA khi U15 của họ đi đến trận bán kết và đứng trước cơ hội để có thể giành Cúp.

Ở bên kia sân, Viettel đã cho thấy là một tập thể đồng đều. Các cầu thủ tập luyện với nhau lâu ngày nên độ kết dính, sự ăn ý giữa các tuyến đạt đến mức tương đối cao. Các miếng tấn công của Viettel cũng rất đa dạng khi phối hợp khá bài bản giữa các pha trung lộ và đánh biên để tạo nên sự đột biến và khó lường trong  các pha hãm thành. Không những thế, Viettel cũng sở hữu nhiều cá nhân có khả năng tạo nên sự khác biệt như Đức Chung, Bá Dương…

So với Viettel, SLNA cũng hội tụ đầy đủ những điểm mạnh như trên. Bên cạnh lối chơi có tính kỷ luật cao, đội bóng trẻ xứ Nghệ cũng có nhiều gương mặt nổi bật như Bá Quyền, Tiến Dũng, Quang Thuận… Trong đó, Quang Thuận đang nổi lên như gương mặt rất đáng ngại nhất. Dù là tiền vệ cánh, nhưng tuyển thủ U15 Quốc gia này đang là chân sút số 1 của SLNA với 4 pha lập công.

Xét về con người, SLNA và Viettel ngang ngửa nhau. Nhưng về độ máu lửa, SLNA cho thấy “lì đòn” hơn. Trên phương diện chuyên môn, SLNA công thủ toàn diện hơn. Viettel mạnh trong tấn công nhưng lại khá lúng túng trong phòng ngự, nhất là khi phải chịu sức ép lớn từ đối thủ. Ngoài ra, đội bóng xứ Nghệ được dẫn dắt bởi HLV rất giàu kinh nghiệm không chỉ ở V.League mà còn là các giải trẻ là Ngô Quang Trường. 

Trận bán kết 1 diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 9-8, được truyền trực tiếp trên VTV6.

Tin cùng chuyên mục