VCK giải U15 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2017: Đáng khen chủ nhà

Chiều qua, 2-8 trên sân vận động tỉnh Tây Ninh đã diễn ra 2 trận đấu đầu tiên của VCK Giải U15 quốc gia. Với vai trò chủ nhà, Tây Ninh đã thể hiện sự quyết tâm rất cao dù họ giáp mặt đối thủ mạnh và là đương kim vô địch Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).
Hàng thủ Tây Ninh (phải) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có trận hòa ở ngày ra quân. Ảnh: Dũng Phương
Hàng thủ Tây Ninh (phải) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có trận hòa ở ngày ra quân. Ảnh: Dũng Phương
Trước trận đấu đã có cơn mưa nặng hạt diễn ra tại thành phố Tây Ninh nhưng điều đó không làm các khán đài sân Tây Ninh bớt sôi động. Dưới sân các cầu thủ trẻ cũng vào cuộc đầy hứng khởi và ngay phút thứ 3 tỷ số đã được mở, với người ghi bàn là Phạm Thế Nam sau tình huống thủ môn Đông Điền để bóng bật ra từ cú sút phạt của Vĩnh Nguyên.

Niềm vui của các cầu thủ đến từ phố Núi duy trì được 10 phút trước khi họ để cho Tây Ninh san hòa sau cú đánh đầu hiểm hóc của Trần Hữu Luân từ một cú đá phạt góc. Lên tinh thần các học trò của HLV Cao Trường Trí Dũng dồn ép đội khách và suýt có thêm bàn thắng nữa trước khi hiệp 1 khép lại.

Sau giờ nghỉ ĐKVĐ HAGL có phần lấn lướt nhờ sự năng nổ của đội trưởng Vĩnh Nguyên, cũng như người mở tỷ số Thế Nam… nhưng chủ nhà Tây Ninh đã hóa giải mọi đường lên bóng của đối phương. Những phút cuối trận đấu trở nên sôi động và Vĩnh Nguyên đánh bại thủ thành Đông Điền bằng một cú sút xa trái phá nhưng xà ngang đã từ chối nỗ lực của cầu thủ này.

Đáp lại ở phút bù giờ thứ 2 Trung Thọ của Tây Ninh có cơ hội mười mươi nâng tỷ số cho chủ nhà nhưng cú dứt điểm trong khu vực 5m50 của cầu thủ này lại tìm đến chân của Văn Đạt bật ra ngoài. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1 và đây là kết quả rất đáng khích lệ đối với chủ nhà Tây Ninh trong lần hiếm hoi họ tham dự sân chơi U15 quốc gia. 

Ở trận đấu trước đó mục tiêu “lấy lại uy tín và thương hiệu của SLNA” đã phần nào được thực hiện sau khi đội này thắng đậm Thanh Hóa với tỷ số 4-0 qua đó vươn lên dẫn đầu bảng A sau khi lượt trận thứ nhất khép lại. 

Hôm nay 3-8, giải tiếp tục với 2 trận đấu của bảng B giữa PVF – Viettel (15 giờ) và Đồng Nai – Khánh Hòa (17 giờ 15).

Tin cùng chuyên mục