VCK FIFA U20 World Cup 2017 khai cuộc

VCK FIFA U.20 thế giới 2017 sẽ chính thức khởi tranh ở Hàn Quốc vào hôm nay 20-5 với 4 trận đấu Venezuela - Đức, Vanuatu - Mexico ở bảng B và Argentina - Anh, Hàn Quốc - Guinea ở bảng A. 
U20 Việt Nam đang nỗ lực cho ngày nhập cuộc. Ảnh: T.Lê
U20 Việt Nam đang nỗ lực cho ngày nhập cuộc. Ảnh: T.Lê
Người hâm mộ kỳ vọng VCK lần thứ 21 này sẽ mang lại những trận đấu tuyệt vời, những bàn thắng không thể nào quên và những ngôi sao sẽ tỏa sáng từ bệ phóng này.

Ứng cử viên vô địch
Cho dù không có những tên tuổi lớn, trong đó có Kylian Mbappe nhưng Pháp là ứng viên nặng ký cho ngôi cao nhất sau khi đăng quang ở giải vô địch U.19 châu Âu 2016. Bồ Đào Nha cũng là 1 cái tên cần nhắc đến khi nền bóng đá nước này thường xuyên để lại dấu ấn ở các giải trẻ. Đội hình của Bồ Đào Nha hiện có nhiều tài năng ở tuổi 17-18. Trong khi đó Uruguay gây ấn tượng mạnh bằng sự hiệu quả của hàng thủ và sức tấn công đáng nể qua giải vô địch U20 Nam Mỹ 2017 với lần đầu tiên giành ngôi cao nhất sau 36 năm.
Những “chú ngựa ô”
Chủ nhà Hàn Quốc có thể không phải là đội hàng đầu nhưng họ sẵn sàng gây bất ngờ khi được tiếp thêm động lực bởi sự ủng hộ của toàn thể đất nước. Zambia cũng có thể trở thành hiện tượng sau khi có chức vô địch U20 châu Phi 2017. Ngoài ra còn có thể kể tên Mỹ - đội có hàng phòng ngự vững chắc thể hiện qua vòng loại khu vực CONCACAF. Đội bóng cùng khu vực với họ - Mexico cũng sẵn sàng làm nên chuyện với cầu thủ nổi bật ở hàng công là Ronaldo Cisneros.
Hai gương mặt mới
Vanuatu: Lần đầu tham dự kể từ khi tham gia vòng loại vào năm 1988.
Việt Nam: Lần đầu tiên tranh tài ở  giải đấu (đội bóng 11 người) do FIFA tổ chức. 

Những cầu thủ đáng xem
Jean-Kevin Augustin (tiền đạo 19 tuổi của Pháp). “Cậu ấy là người thay thế hoàn hảo của Edinson Cavani ở PSG. Theo tôi, Augustin là tương lai”, HLV người Pháp Rolland Courbis nhận định.
Cameron Carter-Vickers (hậu vệ 19 tuổi của Mỹ). “Cậu ấy có thể là một trong những trung vệ tốt nhất ở Anh", HLV của Tottenham Hotspur Mauricio Pochettino nói.
Patson Daka (tiền đạo 18 tuổi của Zambia). “Những cầu thủ như cậu ấy hiếm khi xuất hiện. Cách cậu ấy rê dắt bóng thật hoàn hảo và cậu ấy là vũ khí gây “chết người” trước khung thành”, giám đốc bóng đá của FC Salzburg Christoph Freund nhận định.
Exequiel Palacios (tiền vệ 18 tuổi của Argentina). “Cậu ấy mới đi những bước đầu nhưng tôi tin đây là cầu thủ có tiềm năng. Cầu thủ này hội đủ thể lực và kỹ thuật”, HLV của River Plate Marcelo Gallardo cho biết.
Lee Seungwoo (tiền đạo 19 tuổi của Hàn Quốc). “Cậu ấy có tiềm năng rất lớn và sẽ còn tiến bộ vượt bậc”, HLV của Barcelona B Gerard Lopez phát biểu.
Rodrigo Bentancur (tiền vệ 19 tuổi của Uruguay). “Tôi không có gì nghi ngờ về việc cậu ấy sẽ thành công tại châu Âu. Bạn chỉ cần nhìn vào cách cậu ấy di chuyển và kiểm soát bóng sẽ rõ”, cựu ngôi sao của Argentina Juan Roman Riquelme.

Tin cùng chuyên mục