VCK Asian Cup nữ 2022: Việt Nam cùng bảng với ĐKVĐ Nhật Bản

Sau khi xác định đủ 12 đội tham dự VCK Asian Cup nữ 2022, chiều 28-10, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng cho giải đấu này. Giải đấu đồng thời cũng được tính cho vòng loại World Cup nữ 2023.

Đội nữ Việt Nam cùng bảng C với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar
Đội nữ Việt Nam cùng bảng C với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar

Kết quả bốc thăm được đánh giá là khá nặng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung khi chúng ta cùng bảng với đội ĐKVĐ Nhật Bản, từng vô địch World Cup và hiện đang là ĐKVĐ giải đấu này. Đội tiếp theo là Hàn Quốc vốn có 12 lần tham dự VCK Asian Cup nữ, đội còn lại là Myanmar.

Ở hai bảng đấu còn lại, trong khi chủ nhà của VCK Ấn Độ nằm ở bảng A cùng Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa và Iran thì đội tuyển nữ Thái Lan được đánh giá có nhiều cơ hội khi nằm chung bảng với Á quân Australia, Philippines và Indonesia.

Chia sẻ sau khi có kết quả bốc thăm, đội trưởng Huỳnh Như cho biết: “Nhật Bản và Hàn Quốc là hai đối thủ rất mạnh trong bảng C, trong khi đó Myanmar không phải là đội bóng dễ chơi. Nói chung tất cả các trận đấu đều rất khó khăn. Tôi nghĩ trận nào cũng là trận chung kết và trận nào cũng sẽ là trận then chốt. Đội tuyển Việt Nam phải chắt chiu cơ hội. Trận đấu với Myanmar phải chắt chiu để cố gắng có kết quả tốt. ĐTVN sẽ phải chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu”.

VCK Asian Cup nữ 2022: Việt Nam cùng bảng với ĐKVĐ Nhật Bản ảnh 1

Theo điều lệ giải, 12 đội tuyển sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Các đội Nhất và Nhì tại mỗi bảng cùng với 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng loại trực tiếp (vòng tứ kết). 4 đội nhất tại vòng tứ kết sẽ vào vòng bán kết, đội thắng tại Bán kết sẽ vào Chung kết. Top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup Nữ 2022 sẽ giành vé tham dự VCK FIFA World Cup 2023 tại Australia và New Zealand. Trường hợp đội Australia lọt top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup Nữ 2022, cơ hội tham dự VCK World Cup sẽ được trao thêm cho đội xếp ở vị trí thứ 6.

Tin cùng chuyên mục