Vasyl Lomachenko vs Teofimo Lopez: Kinh nghiệm đối đầu sức trẻ, điềm tĩnh đụng độ huênh hoang

Trận đấu quyền “của năm 2020” dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Bảy 17-10 (theo giờ Mỹ) tại sàn đài MGM Grand Conference Center - thành phố Las Vegas giữa “The Matrix” Vasyl Lomachenko và “Él Brooklyn” Teofimo Lopez đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Đây là cuộc đối đầu giữa 2 thế hệ, một người dày dạn kinh nghiệm đã 32 tuổi “điềm tĩnh như nước” và một kẻ trẻ trung nóng nảy 23 tuổi cứ liên tục đòi đấm gục đối phương…

Lomachenko vs Lopez - Trận đọ quyền của năm 2020
Lomachenko vs Lopez - Trận đọ quyền của năm 2020

Thật ra, đến ngay cả cha của Lopez, ông Teofimo Lopez Sr cũng còn… “rất trẻ trâu” thì việc con trai ông quá huênh hoang và lắm mồm kể ra cũng có phần đúng. Egis Klimas, ông bầu của võ sĩ người Ukraine kể lại khoảnh khắc tái ngộ ông Teofimo Lopez Sr trong Khu cách ly chuẩn bị cho trận đại chiến tranh các đai WBA (Super), WBO, IBF và The Ring hạng cân nhẹ: “Tất cả đột nhiên trông thấy Lopez cha đi vào phòng sinh hoạt chung và rống to: “Anh ta sợ hãi! Anh ta sợ hãi. Tôi có thể trông thấy anh ta đang sợ hãi..”.

“Ý của tôi là… Ai sợ hãi vậy? Con của ông sợ hãi ư, hay Lomachenko sợ hãi? Tôi cũng chẳng biết nữa, hay thậm chí chính ông ta cũng đang sợ hãi đấy. Cơ bản với chúng tôi chỉ là lắng nghe, chúng tôi ở đó để bàn bạc chương trình mà. Đó là việc chúng tôi đến để làm, cộng với việc, đây là bước tiến rất gần đến giấc mơ của Lomachenko. Và chúng tôi ở đây để gặt hái những giấc mơ của Lomachenko”, ông Klimas nhớ lại.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Teofimo Lopez Sr thể hiện sự thù hằn sâu đậm hướng về phía võ sĩ người Ukraine. Ông này đã từng gây thù với đội của Lomachenko kể khi lần đầu tiên nhìn thấy tay đấm khét tiếng quê ở Bilhorod-Dnistrovskyi hồi cuối năm 2018. Kể từ đó cho đến nay, người đàn ông đã luyện quyền cho con trai của mình từ năm Lopez mới 6 tuổi không ngừng bồi đắp thứ tâm lý thù hận - ân oán trong trí não của “Él Brooklyn” để giờ đây, cứ mỗi khi Lopez mở miệng là đòi đấm gục, muốn hạ KO đối thủ, giọng điệu không hề có chút sự tôn trọng nào, trái với cách cư xử của chính Lomachenko.

Những lần ông Teofimo Lopez Sr đe dọa Vasyl Lomachenko

_Ngày 28-8: “Con tôi sẽ đánh bại Lomachenko để gã ta biến mất trong vòng 1 năm”

_Ngày 30-8: “Chúng tôi sẽ hủy diệt Lomachenko vào ngày 17-10 này”

_Ngày 4-9: “Con trai tôi nhanh hơn, mạnh hơn và thông minh hơn Lomachenko”

_Ngày 22-9: “Nếu Lomachenko cố gắng từ chối thượng đài, gã ta sẽ không được đồng ý quay về Ukraine”.

_Ngày 7-0: “Nếu con trai tôi đấm trúng Lomachenko bằng một cú ra quyền hay ho, nó sẽ đánh bại mọi thứ rác rưởi từ gã ta”

Thuận nước đẩy thuyền, miệng lưỡi của Lopez cũng chỉ toàn là đe dọa. “Người ta nói Vasyl vốn là “Không thể chận đứng”, rồi “Gã này là Chúa”, nhưng không ai thấy thứ tôi thấy. Anh ta có bộ pháp tránh né linh hoạt của mình, còn tôi có cú móc trái quái ác của tôi và có khả năng cú lách người né đòn của anh ta lại được đón chào bới cú móc trái của tôi. Bộ pháp tránh né của anh ta sẽ không quyết định cách chiến thắng trong trận đấu”, Lopez đe dọa.

Mới đây nhất, Lopez tuyên bố trên ESPN Deportes: “Tôi cảm thấy rất mạnh mẽ. Tôi đã sẵn sàng cho thứ Bảy này.  Người của anh ta nói trận đấu này chỉ là vì tiền, tất cả đều sai trái. Điều đó không phải là sự thật. Rất nhiều người muốn xem trận đấu này, rằng đó là trận đọ quyền của năm. Tôi tự hào về điều đó, khi Teofimo đấu với một võ sĩ như là Vasyl Lomachenko, đó sẽ là một trận đấu hay. Chúng tôi đang chuẩn bị cho trận đại chiến dài 12 hiệp đấu, nhưng với ước muốn của Chúa, nếu chúng tôi có thể vịn lại anh ta, chúng tôi sẽ cố gắng kết thúc trận đấu sau 3 hiệp đấu đầu tiên”.

“Và đó sẽ là trận đấu khó khăn với anh ta. Tôi còn trẻ, anh ta đã 32 tuổi đấu lại một người mới 23 tuổi, không chỉ có vậy, tôi còn rất bự con trong hạng cân này. Tôi cảm thấy là, hạng nhẹ là quá khổ so với anh ta, anh ta sẽ làm tốt hơn ở hạng cân dưới. Chúng tôi sẽ tạo ra trận chiến và thắng bằng KO. Rất nhiều người nói đây sẽ là trận đấu của năm và chúng tôi cũng sẽ cố giao cho họ chiến thắng bằng KO của năm”, Lopez ngạo mạn nói.

Nhưng “The Matrix” có những lý lẽ của riêng mình, anh nói về điểm mạnh của bản thân anh trong khi không hề có một câu nói nào xúc phạm đối thủ người Mỹ: “Đâu là phần khó nhất trong các trận chiến ở hạng cân nhẹ? Khó khăn về nhân trắc học (đo kích cỡ các bộ phận cơ thể người), về sải tay, về tầm vóc, trọng lượng… Nhưng với chỉ những thứ này, tại sao một gã trẻ hơn và bự con hơn lại không đánh bại một người lớn tuổi hơn và thấp bé hơn? Đó còn là về chiến lược, khả năng suy nghĩ nhạy bén trên sàn đài và tạo ra những quyết định đúng đắn. Đó mới chính là chìa khóa của chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục