Vasyl Lomachenko: Hủy diệt Masayoshi Nakatani, có tư cách khiêu chiến “báo thù” Teofimo Lopez!

Quyền thủ Ukraine - Vasyl Lomachenko - đã giành được chiến thắng rõ ràng trước võ sĩ người Nhật Bản Masayoshi Nakatani trong trận thượng đài diễn ra vào trưa Chủ nhật, 27-6. Đó vốn là “chiến thắng hủy diệt”, theo đúng nghĩa đen, khi Hi-Tech liên tục “nhào nặn” gương mặt đối thủ, hạ knock-down trước khi thắng KO kỹ thuật trong hiệp đấu thứ 9…

Lomachenko đấm trúng mặt Nakatani
Lomachenko đấm trúng mặt Nakatani

Dù bị tét trán và chảy máu ngay ở hiệp đầu tiên sau pha va đầu mang tính tai nạn với đối thủ người Nhật Bản, Lomachenko được bác sĩ Russ Abner chăm sóc rất tốt và quay trở lại trận đấu còn máu lửa hơn nữa. Việc thấp người hơn đối thủ cũng không mấy ảnh hưởng đến chiến thuật và chiêu thức của Lomachenko, khi “Cựu Đệ nhất quyền thủ không kể cân” dùng các ưu thế về bộ pháp, tốc độ và góc độ xuất quyền để chiếm ưu thế hầu như áp đảo.

Đến hiệp đấu thứ 5, trong một pha “nhập nội”, anh đấm Nakatani ngã ngồi xuống sàn đài và trọng tài đã tính knock-down và phải đếm. Tuy võ sĩ quê ở Osaka có thể gượng dậy sau đó, anh này tiếp tục bị trừng phạt vì sự lỳ lợm của mình trong hiệp đấu thứ 6. Đến thời điểm đó, không ai Nakatani sẽ gượng lại đến hiệp đấu cuối cùng, hiệp đấu thứ 12. Câu hỏi đơn giản chỉ là, võ sĩ người Nhật Bản liệu sẽ trụ cố gắng đến khi nào, và được thêm bao lâu?

Câu trả lời là: Chỉ 3 hiệp nữa! Đến hiệp đấu thứ 9, sau khi “nhào nặn” đối thủ mắt nhắm mắt mở ở trong hiệp 7, Lomachenko bung đòn mạnh mẽ và đơn giản khiến cho Nakatani không còn chút sức lực, thậm chí chút chiến ý nào. Khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 1 giây thứ 48, 2 võ sĩ đang đối mặt nhau ngay ở khu trung tâm sàn đài, nhưng chỉ có Lomachenko xuất quyền, còn Nakatani cố gắng lắc người để tránh quyền trong vô vọng và không thể phản ứng.

Trọng tài điều hành trận đấu, nhận thức rất rõ tình hình, đã nhào vào can thiệp để bảo vệ tính mạng của Nakatani, tuyên bố trao chiến thắng bằng KO kỹ thuật cho Lomachenko. Chiến thắng thứ 15 trong sự nghiệp, và là chiến thắng KO thứ 11 của quyền thủ quê ở Bilhorod-Dnistrovskyi - có thể nói, đây là một kết quả mang tính “sống còn” trong sự nghiệp của Lomachenko. Nó giúp anh tìm lại “bản ngã”, giành lại sự tự tin và quay trở lại đường đua tranh đai vô địch.

Lomachenko hào hứng cho biết: “Tôi hạnh phúc vì đã giành được chiến thắng. Tất cả mọi thông số kỹ thuật, đó là nhờ tôi làm việc và phát triển cùng với đội của mình (cho đến khi trọng tài xử thua Nakatani, Lomachenko vẫn chiếu ưu thế điểm số đáng kể lá 80-71 và 78-73). Tôi đã đạt được các mục tiêu của mình: Giành chiến thắng và quay lại đường đua. Mọi người đã chứng kiến tôi thắng trận đấu này như thế nào và mọi người cũng đang chờ đợi trận tái chiến đấu với Lopez. Vì thế, hãy tạo ra trận tái đấu”.

“Anh ta sẽ có trận bảo vệ đai vô địch bắt buộc với George Kambosos. Nhưng sau đó thì sao? Vào đầu năm sau hay thậm chí cuối năm nay? Tháng 12, tháng Giêng, rồi tháng 2 năm sau? Tôi đang chờ đợi. Tôi sẽ hạnh phúc về điều này, nếu họ sẵn sàng trao cho tôi trận tái chiến sau tất cả những gì mà tôi đã làm, sau trận đấu ngày hôm nay. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì tự mình tạo ra được cơ hội này”, Lomachenko hướng về trận tái chiến với Lopez.

Cha của Teofimo Lopez, ông Lopez Sr. cũng "mở toang" cách cửa để con trai tái chiến với quyền thủ người Ukraine: “Trận đấu thú vị lắm. Cách đây 1 tuần, tôi cũng từng nói rằng Nakatani quá cao và quá chậm. Tôi chắc chắn rằng Lomachenko có thể tiến lên một bước tận dụng lợi thế này và giành lấy chiến thắng, đó là điều đã xảy ra. Tôi nói rằng anh ta sẽ chận đứng Nakatani. Quả là một trận đấu tuyệt vời”.

“Ngày 14-8 tới đây, con trai tôi sẽ đấu với Kambosos. Chúng tôi cũng có một thỏa thuận với Top Rank cho trận đấu kế tiếp, dự kiễn diễn ra vào tháng 12 tại Madison Square Garden. Tôi không chống lại trận đấu báo thù của Lomachenko, tôi muốn có trận đấu đó. Nhưng mọi thứ vẫn tùy thuộc vào con trai tôi, xem con trai tôi cảm thấy như thế nào. Thậm chí, con trai tôi có thể phi thăng hạng bán trung lần đầu tiên, Lomachenko thì chẳng thể ở đó”.

Hình ảnh khác về trận Lomachenko "nhào nặn" gương mặt đối thủ người Nhật
Vasyl Lomachenko: Hủy diệt Masayoshi Nakatani, có tư cách khiêu chiến “báo thù” Teofimo Lopez! ảnh 1
Vasyl Lomachenko: Hủy diệt Masayoshi Nakatani, có tư cách khiêu chiến “báo thù” Teofimo Lopez! ảnh 2
Vasyl Lomachenko: Hủy diệt Masayoshi Nakatani, có tư cách khiêu chiến “báo thù” Teofimo Lopez! ảnh 3
Vasyl Lomachenko: Hủy diệt Masayoshi Nakatani, có tư cách khiêu chiến “báo thù” Teofimo Lopez! ảnh 4
Vasyl Lomachenko: Hủy diệt Masayoshi Nakatani, có tư cách khiêu chiến “báo thù” Teofimo Lopez! ảnh 5

Tin cùng chuyên mục