Varane nối dài cơn ác mộng chấn thương trước World Cup

Trung vệ hàng đầu của tuyển Pháp, Raphael Varane là ngôi sao mới nhất phải đối mặt với nguy cơ chia tay World Cup 2022 sau gần chục tên tuổi lớn đã được xác nhận không thể bay đến Qatar thời gian gần đây. Và đáng buồn, bảng danh sách đó có thể còn dài hơn khi các giải vô địch châu Âu và các cúp châu Âu đang diễn ra rất căng thẳng.

Raphael Varane là ngôi sao mới nhất phải đối mặt với nguy cơ chia tay World Cup 2022.
Raphael Varane là ngôi sao mới nhất phải đối mặt với nguy cơ chia tay World Cup 2022.

Hậu vệ 29 tuổi của Man.United dính chấn thương đầu gối trong trận hòa 1-1 tại Chelsea hôm thứ bảy. Mặc dù Varane có thể bước ra sân sau khi từ chối lời đề nghị lên cáng, nhưng nhà vô địch World Cup 2018 rõ ràng đã rất thất vọng, khi anh đi khập khiễng rời sân trong nước mắt. Vẫn còn chờ kiểm tra thêm, tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình thì HLV Erik ten Hag cũng chẳng thể tự tin: “Chúng tôi có thể hiểu cậu ấy đang xúc động, nhưng chúng ta phải chờ đợi kết quả kiểm tra thêm”.

Nếu Varane nhận kết luận xấu nhất, thì đó cũng đồng nghĩa nỗi lo ở tuyển Pháp càng lớn hơn. Trước đó, tiền vệ xuất sắc N'Golo Kante chắc chắn lỡ ngày hội lớn tại Qatar khi anh và CLB chủ quản là Chelsea đi đến quyết định phẫu thuật chấn thương gân khoeo, phải cần đến 4 tháng để hồi phục. Trong khi HLV tuyển Pháp, Didier Deschamps cũng không thể có tiền vệ Boubacar Kamara (Aston Villa), còn tiền vệ chủ chốt khác Paul Pogba vẫn là một nghi ngờ lớn sau khi cầu thủ của Juventus trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối vào tháng trước. Cầu thủ tấn công Thomas Lemar (Atletico Madrid) gần đây cũng dính một chấn thương cơ.

Varane nối dài cơn ác mộng chấn thương trước World Cup ảnh 1 Ngôi sao 29 tuổi người Pháp bật khóc cũng đã nói lên mức độ nghiêm trọng.

Trong khi đó, tiền đạo của Liverpool, Diogo Jota cũng sẽ bỏ lỡ World Cup 2022 vì chấn thương cơ bắp chân nghiêm trọng. Nỗi lo của tuyển Bồ Đào Nha còn lớn hơn khi đã mất cầu thủ chạy cánh Pedro Neto vì chấn thương mắt cá chân khi thi đấu cho Wolves.

Tuyển Anh cũng vừa xác định mất hậu vệ phải Reece James, khi ngôi sao của Chelsea không có tiến triển nhiều ở chấn thương đầu gối. Trong khi đó, có 2 ngôi sao của Man.City đang trong diện nghi ngờ. Hậu vệ phải kỳ cựu Kyle Walker vẫn đang chạy đua để hồi phục sau ca phẫu thuật háng vào đầu tháng 10. Tiền vệ trung tâm Kalvin Phillips vẫn đang trong tiến trình hồi phục vấn đề về vai.

Tiền đạo chủ chốt Alexander Isak của tuyển Thụy Điển, cũng như tiền vệ người Brazil đang chơi cho Liverpool theo dạng cho mượn Arthur Melo, là những cái tên khác đã bị loại khỏi World Cup 2022 vì chấn thương.

Ngoài ra, cũng có những ngôi sao vẫn đang chạy đua để hy vọng hồi phục kịp lúc như 2 ngôi sao tấn công của tuyển Argentina là Paulo Dybala (AS Roma) và Angel Di Maria (Juventus). Trung vệ số 1 tuyển Uruguay, Ronald Araujo (Barcelona).

Tin cùng chuyên mục