VAR được tiến hành lắp đặt trên sân Mỹ Đình

Ngày 5-9, LĐBĐ châu Á (AFC) đã hoàn tất các công tác chuẩn bị liên quan đến trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia vào tối 7-9 trên sân Mỹ Đình. Đáng chú ý là việc tiến hành lắp đặt VAR, được xem là trợ lý trọng tài Video

VAR đã đem lại quả phạt 11m cho đội Saudi Arabia trong cuộc so tài với Việt Nam
VAR đã đem lại quả phạt 11m cho đội Saudi Arabia trong cuộc so tài với Việt Nam

Việc tiến hành lắp đặt được tiến hành từ tối 4-9, đây cũng là lần đầu tiên công nghệ này được áp dụng trên các sân cỏ Việt Nam. Nhưng với thầy trò ông Park Hang-seo thì không lạ gì công nghệ này khi đã có 2 lần được sử dụng trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

Lần đầu là ở trận gặp Nhật Bản tại Asian Cup 2019 với 1 tình huống cứu bàn thua cho đội tuyển Việt Nam, và sau đó là công nhận 1 pha đá phạt 11m của đội Nhật Bản. Trận thứ hai là cuộc so tài với Saudi Arabia mới đây mà công nghệ VAR cũng tạo dấu ấn với tình huống đội chủ nhà hưởng quả phạt 11m, đồng thời kèm thẻ vàng thứ hai với Duy Mạnh.

VAR được tiến hành lắp đặt trên sân Mỹ Đình ảnh 1 Thiết bị VAR trên sân Mỹ Đình. Ảnh: TH FPT
Tại sân Mỹ Đình, VFF đã chọn được phòng chức năng đáp ứng được yêu cầu của AFC. Phòng dài 6 m, rộng 4,8 m, chiều cao 2,8 m. Phòng chứa thiết bị VAR nằm gần xe màu của đơn vị truyền hình (cách khoảng 15 m, yêu cầu của AFC là cách tối đa 40 m, phòng nếu gần xe màu càng tốt). Một màn hình để trọng tài chính tham khảo lại các tình huống nhạy cảm sẽ được nối với các màn hình đặt trong phòng VAR. Màn hình này được bố trí đặt tại một chỗ cố định phía trong sân, giúp trọng tài dễ dàng di chuyển đến. Sau khi VAR được lắp đặt hoàn chỉnh, các trọng tài sẽ chạy thử, trước khi trận đấu chính thức khởi tranh vào 19 giờ ngày 7-9. 

Tin cùng chuyên mục