Vào tốp 4 châu Á, Sanest Khánh Hòa xác lập kỷ lục

Mặc dù để thua đội bóng vô địch Iran là Khatam Ardakan ở bán kết, nhưng CLB Sanest Khánh Hòa đã xác lập một kỷ lục mới cho làng bóng chuyền Việt Nam: lần đầu tiên lọt vào tốp 4 sân chơi châu lục!

Sanest Khánh Hòa (trái) xác lập kỷ lục mới cho bóng chuyền nam Việt Nam. Ảnh: AVC
Sanest Khánh Hòa (trái) xác lập kỷ lục mới cho bóng chuyền nam Việt Nam. Ảnh: AVC

Thật ra, trong cả 3 ván đấu trước Khatam Ardakan vượt trội về mọi mặt, từ thể hình đến chiến thuật, các học trò của HLV Thái Quang Lai đã chơi khá hay, luôn duy trì được mạch đeo bám điểm số với đối thủ. Bằng chứng là ở cả 3 ván đấu, Sanest Khánh Hòa chỉ chịu thua tại các điểm số 18/25, 23/25 và 19/25, nhường bước cho đội bóng vô địch Iran vào chơi trận chung kết.

Thế cho nên, không thể trách cứ được những mũi tấn công đã gắng hết sức mình như Từ Thanh Thuận, Ngô Văn Kiều, Xuân Tân, Văn Tiên, Triển Chiêu, Đình Nhu… Thậm chí, đại diện của bóng chuyền nam Việt Nam còn khiến các tay đập Khatam Ardakan choáng váng khi tạo ra thế dẫn trước đối thủ 4-6 điểm ở ván thứ nhì, khi sự linh hoạt trong chiến thuật và tinh thần thi đấu của các tay đập Sanest Khánh Hòa lên rất cao.

Chủ công Từ Thanh Thuận (9) đập trên tay chắn Khatam Ardkan. Ảnh: AVC
Thua đội bóng Iran 0-3, nhưng những gì mà đội bóng phố biển thể hiện rất đáng ghi nhận. Cuộc hành trình của đại diện làng bóng chuyền nam Việt Nam từ đầu tưởng chừng đã trắc trở, nhưng bất ngờ lại hanh thông khi vươn lên dẫn đầu bảng B nhờ 2 chiến thắng thuyết phục trước Long Power (Đài Bắc-Trung Hoa) và Sichuan (Trung Quốc). Tiếp đến, nhà vô địch mùa giải 2017 của Việt Nam hạ gục Caberra Heat (Australia) ở vòng sau, tái ngộ và đánh bại Long Power thêm lần nữa ở tứ kết để trở thành CLB đầu tiên của bóng chuyền nam Việt Nam điền tên mình vào bán kết Giải Vô địch các CLB nam châu Á.

Không thể vào chung kết, nhưng rõ ràng màn trình diễn của Sanest Khánh Hòa đã phần nào tạo nên cảm xúc cho bóng chuyền Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Thế nên, trong trận đấu tranh hạng 3 vào lúc 16 giờ chiều nay (6-8), cho dù thầy trò ông Thái Quang Lai có thua hay bất ngờ đánh bại được một đội bóng cực mạnh khác là Wapda (Pakistan) thì cũng chỉ giúp tô điểm cho cuộc hành trình khá đẹp của họ trên đất Myanmar.

*Một số hình ảnh trong trận bán kết Sanest Khánh Hòa gặp Khatam Ardakan (Iran):
Vào tốp 4 châu Á, Sanest Khánh Hòa xác lập kỷ lục ảnh 2 Chủ công Ngô Văn Kiều đập bóng. Ảnh: AVC
Vào tốp 4 châu Á, Sanest Khánh Hòa xác lập kỷ lục ảnh 3 Các tay chắn Sanest Khánh Hòa chơi khá hay trước đối thủ Iran. Ảnh: AVC
Vào tốp 4 châu Á, Sanest Khánh Hòa xác lập kỷ lục ảnh 4 Quả đánh nhanh của Triển Chiêu (5) trước hàng chắn Iran. Ảnh: AVC
Vào tốp 4 châu Á, Sanest Khánh Hòa xác lập kỷ lục ảnh 5 Sự nỗ lực của Sanest Khánh Hòa (trái) chưa đủ giúp họ tiến vào chung kết. Ảnh: AVC

Tin cùng chuyên mục