Vào tốp 10 thế giới, Trần Quyết Chiến được thưởng gần 3 tỷ đồng

Không chỉ được công bố là cơ thủ Việt Nam đầu tiên lọt vào tốp 10 thế giới cùng với Nguyễn Quốc Nguyện, Trần Quyết Chiến còn được Liên đoàn Billiard thế giới (UMB) tổng kết là cơ thủ Việt Nam kiếm tiền nhiều nhất với số tiền thưởng 102.500 Euro (khoảng 2,7 tỷ đồng) trong năm nay.

Trần Quyết Chiến là cơ thủ Việt Nam có thứ hạng cao nhất.
Trần Quyết Chiến là cơ thủ Việt Nam có thứ hạng cao nhất.

Với sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian vừa qua, đặc biệt là giải vô địch thế giới vừa kết thúc cách đây 2 ngày, Billiard Việt Nam bắt đầu đổ bộ vào tốp 10 bảng tổng sắp của Liên đoàn Billiard thế giới. Trong bảng xếp hạng UMB mới nhất vừa công bố có tính điểm giải World Championship, lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có 2 cơ thủ lọt vào tốp 10 thế giới. Tuy nhiên đây chưa phải là điểm dừng của các cơ thủ Việt Nam hiện nay. Với đà phát triển mạnh như hiện nay, khả năng chúng ta vào tốp 5 trong thời gian tới là điều hoàn toàn có thể.

Xuất sắc giành chiếc huy chương đồng, Nguyễn Quốc Nguyện nhận được 57 điểm vươn lên đứng hạng 9 thế giới với 241 điểm. Tuy dừng chân ở tứ kết nhận 39 điểm, nhưng với sự xuất sắc ở thời gian trước, cơ thủ Trần Quyết Chiến từ hạng 12 vươn lên đứng hạng 8 thế giới với tổng điểm 243 để tiếp tục là cơ thủ Việt Nam có thứ hạng cao nhất bảng xếp hạng UMB.

Trong khi đó, các cơ thủ đáng khác của chúng ta đều tụt hạng. Cơ thủ Ngô Đình Nại tụt 1 bậc xuống hạng 18 thế giới, Mã Minh Cẩm tụt 1 hạng đứng hạng 24, Dương Anh Vũ tụt 1 hạng đứng hạng 26 và Mã Xuân Cường tụt 2 hạng đứng hạng 31.

Hiện tại, cơ thủ người Bỉ Caudron tiếp tục đứng ở vị trí số 1 thế giới. Với chức vô địch, cơ thủ người Hà Lan Jaspers vươn lên vị trí số 2 và tay cơ người Hàn Quốc Kim Haeng Jik đứng vị trí số 3.

Nhân dịp này, UMB cũng công bố tổng số tiền mà các cơ thủ kiếm được trong năm qua. Tuy đứng hạng 8 thế giới, Trần Quyết Chiến là cơ thủ đứng thứ 6 thế giới về thu nhập tiền thưởng. Nhờ vô địch giải World Cup và LG Hàn Quốc, cơ thủ số 1 Việt Nam thu được 102.500 Euro (khoảng 2,7 tỷ đồng) tiền thưởng ở các giải quốc tế, chưa kể các giải trong nước. Đứng thứ 2 là cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện chỉ được 32.000 Euro. Tiếp theo là Ngô Đình Nại nhận 29.000 Euro, Mã Minh Cẩm 17.500 Euro…

Tin cùng chuyên mục