Vào bán kết giải Billiards Istanbul, Trần Quyết Chiến cầm chắc 230 triệu đồng tiền thưởng

Đi đều và có những cơ điểm nhiều, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến xuất sắc chiếm vị trí đầu bảng D vòng tứ kết lọt vào bán kết giải Billiards Survival 3 Cushion Masters Istanbul có số tiền thưởng 5,6 tỷ đồng đang diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trần Quyết Chiến đang lấy lại phong độ tốt.
Trần Quyết Chiến đang lấy lại phong độ tốt.

Tại vòng tứ kết kết thúc vào rạng sáng nay 24-8, Trần Quyết Chiến (hạng 8 thế giới) nằm ở bảng D cùng với Kim Haeng Jik (Hàn Quốc, hạng 12 thế giới) và 2 cơ thủ nước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ Sayginer (hạng 5 thế giới), Orak (123 thế giới). Đây là một bảng đấu có phần nhẹ thở cho cơ thủ số 1 Việt Nam.

So với trận đầu ra quân, ở trận đấu này Trần Quyết Chiến chơi ổn định và tâm lý vững vàng hơn. Những đường cơ lưu loát, đều đặn giúp anh luôn là người dẫn đầu trong phần lớn thời gian trận đấu.

Trong hiệp 1, Quyết Chiến chỉ không có điểm duy nhất ở 1 lượt cơ trong 9 lượt cơ. Những điểm số 2 – 3 liên tục phát ra, trong đó có 1 cơ cao nhất điểm 6 đủ giúp Trần Quyết Chiến kết thúc 45 phút đầu tiên với vị trí đầu bảng (64 điểm). Anh tạo khoảng cách tốt với Sayginer (35 điểm), Kim Haeng Jik (21 điểm) và Orak mất trắng 30 điểm tặng không còn điểm nào.

Vào bán kết giải Billiards Istanbul, Trần Quyết Chiến cầm chắc 230 triệu đồng tiền thưởng ảnh 1 Đi điểm đều đã giúp Quyết Chiến đứng dầu bảng D. 

Sở dĩ, Quyết Chiến có được một hiệp đấu thuận lợi một phần cũng nhờ cơ thủ đi trước Orak bị “mất lửa”. Anh chàng người Thổ Nhĩ Kỳ đánh 9 cơ, chỉ có 2 cơ ghi điểm 1 nên vài lần tạo thế bi thuận lợi cho Quyết Chiến đi sau. Nếu Orak mà chơi tốt ghi nhiều điểm, anh ở thế chủ động thì Quyết Chiến sẽ vất vả hơn.

Trong hiệp thứ hai mỗi cơ thủ được cộng thêm 30 điểm, Quyết Chiến đánh 8 lượt cơ, có 5 lượt cơ ghi điểm, trong đó có 1 cơ điểm 6. Sự ổn định đã giúp cơ thủ Việt Nam vững chắc ở vị trí nhất bảng với 83 điểm cầm chiếc vé đầu tiên vào bán kết.

Vào bán kết giải Billiards Istanbul, Trần Quyết Chiến cầm chắc 230 triệu đồng tiền thưởng ảnh 2 Bảng diểm các trận đấu tứ kết. 

Cuộc cạnh tranh chiếc vé thứ hai diễn ra kịch tính và hấp dẫn. Chắc có lẽ cơ thủ hạng 5 thế giới Sayginer phải hối tiếc ở phút 89. Ông để thế bi thuận lợi cho Kim Haeng Sik thực hiện cơ 7 làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục chiếm vị trí nhì bảng. Tay cơ Hàn Quốc kết thúc trận đấu với 68 điểm, trong khi Sayginer chỉ được 66 điểm (khoảng cách đúng bằng 1 điểm Billiards thường) giành chiếc vé thứ hai vào bán kết.

Tại bảng A được xem là tử thần, thần đồng Billiards Hàn Quốc Cho Myung Woo đã hành xác các lão tiền bối khi đưa cơ thủ số 1 thế giới Disk Jasper trở thành cựu vô địch và Daniel Sanchez lên máy bay về nước. Chỉ có Blomdahl cầm cự được lấy chiếc vé thứ hai của bảng A vào bán kết. Bên cạnh đó, 4 cơ thủ Cho Jae Ho, Nelin, Forthomme, Eddy Merckx cũng lấy suất của hai bảng B và C.

Vào bán kết giải Billiards Istanbul, Trần Quyết Chiến cầm chắc 230 triệu đồng tiền thưởng ảnh 3 Cơ thủ 21 tuổi thần đồng Billiards Hàn Quốc đang có phong độ rất cao. 

Theo kết quả bốc thăm vào rạng sáng hôm nay, Trần Quyết Chiến nằm ở bảng A cùng với cơ thủ người Đan Mạch Nelin và 2 cơ thủ người Bỉ Eddy Merckx, Forthomme. Còn bảng B, cơ thủ lão luyện Blomdahl (Thuỵ Điển) một mình đối đầu với 3 cơ thủ Hàn Quốc Cho Jae Ho, Kim Heang Sik, Cho Myung Woo.

Góp mặt ở vòng bán kết, Quyết Chiến cầm chắc trong tay số tiền thưởng hơn 230 triệu đồng (10.000 USD). Chỉ cần thắng thêm một trận nữa tiến vào chung kết, anh sẽ có cơ hội nhận phần thưởng từ 350 triệu đồng đến 1 tỷ 2 cho 4 cơ thủ xuất sắc nhất giải (15.000 đến 50.000 USD).

Tin cùng chuyên mục