Vắng Suarez, Messi sẽ lạc lõng?

Trước cuộc đối đầu với Athletic Bilbao tại vòng 29 La Liga, Barcelona sẽ không có sự phục vụ của Luis Suarez trên hàng công. Phải chăng điều này sẽ khiến cho Lionel Messi cảm thấy lạc lõng?

Vắng Suarez, Messi mất đối tác trên hàng công. Ảnh: Getty Images
Vắng Suarez, Messi mất đối tác trên hàng công. Ảnh: Getty Images

Vào lúc 22 giờ 15 ngày 18-3, Barca sẽ có trận đấu tại vòng 29 tiếp đón Bilbao trên sân nhà Camp Nou. Với việc dễ dàng giành chiến thắng tại lượt đi, nên không khó dự đoán Barca cũng tái hiện lại điều tương tự trên sân nhà. Càng đáng nói hơn, gã khổng lồ xứ Catalan đang ở đỉnh cao phong độ sau khi loại Chelsea để đặt chân vào vòng tứ kết Champions League.

Nhưng đó là về mặt lý thuyết, khi thực tế không hẳn như vậy. Trước trận, HLV Ernesto Valverde có nói: “Họ luôn luôn là mối đe dọa với chúng tôi, hiện tại họ chỉ cách đội đứng thứ 17 có 8 điểm, cho nên họ rất cần điểm để tránh nguy hiểm.” Như chia sẻ của thuyền trưởng Barca, đồng nghĩa Bilbao sẽ chơi hết khả năng khi đối đầu Barca nhằm mưu cầu ra về có điểm.

Tất nhiên nếu đội hình Barca đầy đủ, điều này chẳng có gì phải ái ngại. Nhưng lần này, đội chủ sân Camp Nou thiếu vắng trụ cột trầm trọng. Đầu tiên ở tuyến giữa, Sergio Busquets với việc gãy ngón chân trong trận đấu với Chelsea sẽ không thể góp mặt. Vắng Busquets khả năng cầm trịch nơi tuyến giữa của Barca sẽ ảnh hưởng ít nhiều. Đúng, trong tay HLV Valverde còn đó Paulinho sẵn sàng đảm nhận vai trò này, nhưng độ hiệu quả mà ngôi sao người Brazil mang lại có được như Busquets hay không mới là vấn đề.

Trong khi đó, hàng tấn công sẽ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Suarez do án treo giò. Bề ngoài, vắng Suarez sẽ còn đó Messi. Nhưng không Suarez, Messi sẽ không có người tương tác ưng ý trên hàng công. Cần biết tính đến hết vòng 28, Suarez đã ghi được 21 bàn cho Barca. Vì vậy, điều này sẽ khiến cho HLV Valverde hết sức toan tính trước việc lựa chọn cái tên thi đấu cùng Messi ở khâu tấn công. Và có thể Philippe Coutinho và Ousmane Dembele là hai cái tên được tính tới trong bối cảnh này.

Ngoài Suarez và Busquets ra, Barca còn thiếu vắng Denis Suarez, Semedo và Vermaelen vì những lý do khác nhau.

Tin cùng chuyên mục