Vắng Ronaldo, Juventus thua Atalanta và nguy cơ văng khỏi top 4

Không chỉ xa dần mục tiêu vô địch Serie A, Juventus có thể mất luôn cả khả năng kiếm suất dự Champions League sau trận thua Atalanta.
Alvaro Morata tiếp tục gây thất vọng
Alvaro Morata tiếp tục gây thất vọng

Atalanta là đội thủng lưới nhiều nhất trong top 5 với 38 bàn thua sau 30 trận nhưng Juventus là đội bóng rất khác khi vắng mặt Cristiano Ronaldo. HLV Andrea Pirlo trong tình thế khó khăn không thể có được tiền đạo Bồ Đào Nha vì chấn thương nên buộc phải tung Paulo Dybala vào sân ngay từ đầu dù cầu thủ Argentina chưa đá chính trận nào kể từ giữa tháng Giêng tới nay.

Dybala dù cố gắng nhưng thể lực chưa tốt đã không tạo được ảnh hưởng nào trong gần 70 phút có mặt trên sân. Alvaro Morata là niềm hy vọng lớn nhất của ông Pirlo đã bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn rất tốt cho Juventus. Khi Dybala rời sân thì hàng công của Juventus càng suy yếu hơn nên dần chịu áp lực tấn công của chủ nhà Atalanta.

Lịch sử sang trang trong cuộc đối đầu của Atalanta và Juventus khi lần đầu tiên sau hơn 20 năm chủ nhà đã giành thắng lợi ở Serie A. Chiến thắng có phần may mắn bởi vì pha dứt điểm của Ruslan Malinovskiy đập người Sandro đổi hướng khiến thủ môn Wojciech Szczesny không kịp đổ người ở phút 87. Như vậy là chưa bao giờ Juventus thắng được ở Serie A mùa giải này khi thiếu vắng Ronaldo. Trong 4 trận không có ngôi sao 36 tuổi, Juventus hòa 3 và thua 1.

Thất bại đẩy Juventus xuống vị trí thứ tư và chỉ còn hơn Napoli 2 điểm sau 31 vòng đấu. Tình thế cho thấy nếu Juventus không kịp hồi phục phong độ có thể sẽ bị Napoli hất cẳng khỏi top tư. Tương lai của HLV Pirlo càng mờ mịt hơn ở Juventus dù ông cho rằng đó là màn trình diễn khá tốt của các học trò và thua trận vì đối phương có được sự may mắn. Napoli vừa có trận hòa với đội đầu bảng Inter Milan. Khoảng cách trên top đầu cũng được thu ngắn lại vì AC Milan giành thắng lợi 2-1 trước Genoa. Cách biệt giữa AC Milan với Inter Milan là 9 điểm. 

Tin cùng chuyên mục