Vắng Mbappe, Karim Benzema đá cắm ở trận gặp Ukraine

Không còn Kylian Mbappe trong đội hình, HLV Didier Deschamps dự kiến thay đổi hệ thống tấn công bằng việc bố trí Karim Benzemađá vị trí cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1
Mbappe chấn thương nên Karim Benzema sẽ đá cao nhất trong đội hình 4-2-3-1
Mbappe chấn thương nên Karim Benzema sẽ đá cao nhất trong đội hình 4-2-3-1

Karim Benzema trở lại tuyển Pháp ở Euro 2020 đã giúp HLV Didier Deschamps giải quyết được khó khăn trên hàng tấn công. Đó là lý do là ở lần thi đấu vòng loại World Cup 2022 này, HLV 52 tuổi không triệu tập Olivier Giroud dù lão tướng 34 tuổi đã có 2 bàn sau 2 trận ra sân trong màu áo mới AC Milan. Tuy bị thủ hòa ở trận tiếp Bosnia trên sân nhà vừa qua nhưng hàng công gồm Kylian Mbappe – Antoine Griezmann – Karim Benzema chơi rất nỗ lực. Bàn gỡ 1-1 của Pháp do công của Griezmann thực hiện.

HLV Deschamps buộc phải thay Mbappe ở phút 90 vì chấn thương bắp chân phải. Kết quả kiểm tra y tế cho thấy đây là một ca chấn thương tương tự mà tiền đạo 22 tuổi đã từng dính phải hồi cuối mùa giải trước ở PSG khiến anh phải nghỉ dài ngày. Ngay lập tức, ông Deschamps để học trò cưng quay trở lại PSG để điều trị chấn thương. Như vậy, ông chấp nhận phương án không có Mbappe nhưng không triệu tập cầu thủ thay thế cho trận đấu với Ukraine và Phần Lan sắp tới.

Vậy, Les Bleus sẽ chơi tấn công như thế nào ở trận gặp Ukraine? Khả năng cao là ông Deschamps sẽ chuyển sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1. Khi đó, Benzema sẽ chơi đúng vị trí trung phong sở trường như ở Real Madrid. Ba cầu thủ hỗ trợ cho anh là Griezmann cũng được quay về đúng vị trí ưa thích nhất là hộ công. Hai cầu thủ không có nhiều cơ hội đá chính là Martial và Coman sẽ được xếp ở vị trí tiền vệ cánh trong đội hình xuất phát. 

Vắng Mbappe, Karim Benzema đá cắm ở trận gặp Ukraine ảnh 1 HLV Didier Deschamps
Kante chấn thương không thể góp mặt ở đợt tập trung này làm cho ông Deschamps có sự lúng túng trong việc bố trí tiền vệ trụ. Bộ ba tiền vệ ở trận gặp Bosnia không ổn vì Lemar và Verebout không phối hợp tốt với Pobga. Khả năng là ông Deschamps sẽ đưa Rabiot quay trở lại đội hình xuất phát để chơi cặp với Pogba ở giữa sân nhằm hỗ trợ tốt hơn cho hàng tấn công. 

Sau 4 vòng đấu, Pháp dẫn đầu bảng D với 8 điểm. Đối thủ sắp tới của Les Bleus là Ukraine đứng nhì chỉ với 4 điểm. Trả lời báo chí trước trận đấu với Ukraine, ông Deschamps bảo rằng ở thời điểm hiện tại tôi cảm thấy rất bình tĩnh và thoải mái. 

Tin cùng chuyên mục