Văn Toàn: 'Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cầu thủ chơi tấn công hay'

Theo như đánh giá của tiền đạo Văn Toàn, lúc này ĐT Việt Nam đang có những cầu thủ tấn công chơi rất hay. Thế nên, cầu thủ nào có phong độ cao, chơi ổn định sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội.

Văn Toàn có thế mạnh về tốc độ, luôn là quân bài chủ lực của thầy Park
Văn Toàn có thế mạnh về tốc độ, luôn là quân bài chủ lực của thầy Park

Đánh giá về hàng tiền đạo của tuyển hiện tại, tiền đạo Văn Toàn cho hay: "Hàng công ĐT Việt Nam đang có nhiều cầu thủ có phong độ tốt. Tuy nhiên, còn nhiều yếu tố cần cải thiện như khả năng dứt điểm, cần sự ổn định hơn. Tôi hi vọng, 3 trận đấu tới đây sẽ là bước đệm để cho các cầu thủ tấn công thi đấu tốt. 

Việc cạnh tranh giữa các cầu thủ là điều bình thường trong bóng đá. Hiện tại, đội tuyển đang có nhiều cầu thủ chơi tấn công hay, phong độ ổn định. Tôi nghĩ, ai ổn định và có phong độ tốt hơn thì sẽ được thi đấu. Riêng về sơ đồ chiến thuật 3-5-2 hay 3-4-3, cả hai đội hình tôi đã chơi nhiều và quen thuộc rồi. Tôi không cảm thấy khó khăn với bất kì sơ đồ nào cả. Đội hình nào tôi cũng có thể thi đấu tốt".

Văn Toàn: 'Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cầu thủ chơi tấn công hay' ảnh 1 Tiến Linh đang là chân sút số 1 của đội tuyển. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

 Trận đấu đầu tiên tại vòng loại Wrold Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Indonesia, đội bóng từng bại trận trước chúng ta với tỉ số 3-0. Thế nhưng lúc này, họ đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình, nhận định về điều này, tiền đạo Văn Toàn cho hay.

 "Indonesia từ trước tới nay luôn là đối thủ khó chịu. Lượt đi Việt Nam thắng 3-0, nhưng trận lượt về này họ đã thay đổi toàn bộ đội hình, chung ta chưa có nhiều thông tin về Indonesia. Nhưng chúng tôi đã xem và biết một số cầu thủ giỏi của họ, hi vọng toàn đội sẽ thi đấu tốt".

Văn Toàn: 'Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cầu thủ chơi tấn công hay' ảnh 2 Ông Park đang có nhiều lựa chọn ở trục giữa sân

 Chia sẻ về việc HLV Park Hang-seo mong muốn cầu thủ Việt Nam mỗi trận phải di chuyển được 13 km trong một trận đấu. Cùng với đó là việc Văn Toàn đánh giá thế nào về trận đấu quan trọng với đối thủ Malaysia, tiền đạo số 9 của ĐT Việt Nam cho hay:  

 "Việc thầy Park muốn các cầu thủ di chuyển nhiều hơn, thi đấu nhiều hơn, đó là xu hướng hiện đại của bóng đá thôi. Tại vì bóng đá cần có thể lực tốt để thi đấu trọn vẹn 90 phút với tốc độ cao nhất. Toàn đội đang có nền tảng thể lực tốt và tâm lý tốt để hướng tới những trận đấu sắp tới. 

Văn Toàn: 'Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cầu thủ chơi tấn công hay' ảnh 3 Các cầu thủ tập riêng trong những ngày qua đã bình phục hẳn. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

 Riêng về đối thủ Malaysia, họ đã mạnh lên rất nhiều khi được bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch. Sau khi xem những trận đấu vừa qua của họ, tôi nghĩ Malaysia mạnh hơn nhưng Việt Nam vẫn tự tin hướng tới trận đấu gặp họ".

 Ở buổi tập thứ 4 này của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đón nhận hai tin vui. Đầu tiên là toàn đội đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tiếp theo, toàn bộ 3 tuyển thủ Minh Vương, Đình Trọng và Duy Mạnh đã hoàn toàn khoẻ mạnh và quay trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội.

Tin cùng chuyên mục