Vạn Sự đưa tuyển nữ Việt Nam đi tiếp ở vòng loại Olympic 2020

Bàn thắng duy nhất của Ngân Thị Vạn Sự ở hiệp 2 giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung đánh bại Myanmar 1-0 ở trận ra quân bảng A - vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 diễn ra chiều 6-2.

Các cầu thủ Việt Nam đã lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu Á. Ảnh: AFC
Các cầu thủ Việt Nam đã lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu Á. Ảnh: AFC

Không chỉ trực tiếp loại đối thủ khỏi cuộc đua mà chiến thắng này còn mang tấm vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp cho tuyển nữ Việt Nam. Một trận cầu đầy khó khăn dành cho ông Chung và các học trò. Áp đặt lối chơi lên đối thủ với hàng tá pha dứt điểm, thế nhưng đội bóng áo đỏ chỉ một lần xuyên thủng mành lưới đối phương.

Tuyển nữ Việt Nam đã có hiệp đấu đầu tiên đầy chủ động. Bằng chứng trong 45 phút bóng lăn, các cô gái áo đỏ kiểm soát bóng lên đến 64,3% và tung ra đến 10 pha dứt điểm. Trong đó Tuyết Dung có 2 tình huống đá phạt ở các phút 18 và 21 thử thách tài năng của thủ thành Phu Ngon.

Vạn Sự đưa tuyển nữ Việt Nam đi tiếp ở vòng loại Olympic 2020 ảnh 1 Myanmar cho thấy đã có sự chuẩn bị rất tốt
Bên cạnh thủ môn của Myanmar còn có một lần cứu thua pha solo của Vạn Sự ở phút 40. Sự xuất sắc đến từ Phu Ngon, kèm theo các tình huống bở lỡ của Huỳnh Như và Hải Yến đã khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trong giờ giải lao, HLV Mai Đức Chung đã làm công tác tư tưởng và đưa ra những điều chỉnh nhằm cải thiện hàng công. Mọi nỗ lực của đội bóng áo đỏ được đền đáp ở phút 62. Quả tạt bên cánh trái của Tuyết Dung tạo điều kiện để Vạn Sự băng vào đánh đầu làm tung lưới Myanmar.

Vạn Sự đưa tuyển nữ Việt Nam đi tiếp ở vòng loại Olympic 2020 ảnh 2 Khi mà các "đàn chị" bị kèm cặp chặt chẽ thì tuyển thủ U20 Vạn Sự (13) đã tỏa sáng với cú đánh đầu ghi bàn cho đội nhà
Bàn thắng duy nhất của nữ ứng viên cầu thủ trẻ xuất sắc Việt Nam 2019 đã mang niềm vui về cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, đồng thời giúp nhà vô địch Đông Nam Á 2019 hoàn thành chỉ tiêu đi tiếp. Sau đây 3 ngày (17 giờ ngày 9-3), tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào lượt trận cuối bảng A - vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 gặp chủ nhà Hàn Quốc.  

Tin cùng chuyên mục