Van Persie “cứu rỗi” tuyển Hà Lan?

HLV tuyển Hà Lan Dick Advocaat đã quyết định gọi lại Robin van Persie để chuẩn bị cho những trận vòng loại World Cup quan trọng với Pháp và Bulgaria.
Lần gần nhất mà chân sút của Fenerbahce thi đấu cho “Cơn lốc màu da cam" là vào tháng 10-2015. Cựu ngôi sao của Arsenal và Manchester United vẫn đang giữ kỷ lục là người ghi nhiều bàn nhất cho tuyển quốc gia Hà Lan với 50 pha lập công.
“Tôi vẫn luôn nghĩ rằng cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất mà chúng tôi có được", Advocaat nói với báo giới ngay sau khi thông báo đội hình. Tuy nhiên có thể nhiều người đang nghi ngại về việc liệu Van Persie có được đá chính hay không. “Cậu ấy có thể mang lại đóng góp lớn cho tuyển Hà Lan", Advocaat chỉ nói như vậy mà không hứa hẹn gì thêm.
Van Persie là một trong 6 tiền đạo được triệu tập đợt này, bao gồm cả Memphis Depay của Olympique Lyon và chân sút đang khoác áo Tottenham - Vincent Janssen.
Van Persie “cứu rỗi” tuyển Hà Lan? ảnh 1 Van Persie
Rõ ràng khâu ghi bàn đang làm đau đầu ban huấn luyện tuyển Hà Lan. Sau 6 trận đã qua, “Cơn lốc màu da cam" đang xếp thứ 3 tại bảng A, 3 điểm ít hơn Thụy Điển - đội bóng đang dẫn đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn tuyển Pháp. Chỉ duy nhất đội đầu bảng mới chắc chắn có một suất tham dự vòng chung kết bóng đá thế giới vào mùa Hè năm sau trên đất Nga.
Đáng chú ý là bên cạnh Van Persie còn có thêm sự xuất hiện của những gương mặt kỳ cực như Arjen Robben và Wesley Sneijder.
Trong khi đó, tiền vệ Donny van de Beek đang chơi cho Ajax có lần đầu tiên được gọi vào tuyển quốc gia mặc dù câu lạc bộ của anh vừa bị loại khỏi đấu trường Europa League bởi đội bóng danh tiếng Rosenborg của bóng đá Na Uy.  
Tuyển Hà Lan sẽ đối đầu với Pháp sắp tới đây tại Saint-Denis và sau đó quay về Amsterdam tiếp đón Bulgaria hôm 03/09. Nếu không giành quyền đến Nga thì đội bóng từng 3 lần vô địch thế giới sẽ có lần thứ 2 liên tiếp vắng mặt ở một giải đấu lớn sau khi không thể góp mặt tại vòng chung kết Eur gần nhất trên đất Pháp.

Tin cùng chuyên mục