Vận may ngoảnh mặt, Chelsea hòa đáng tiếc

Lần đầu tiên trong mùa giải thủng lưới ở một tình huống mở, Chelsea cũng đánh rơi chiến thắng khi để Burnley thủ hòa 1-1 tại Stamford Bridge. Kết quả này khiến The Blues chỉ còn hơn 3 điểm so với Man.City, và thậm chí ngôi đầu của họ có thể bị Liverpool áp sát sau ngày Chủ nhật.

Chelsea đã đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Chelsea đã đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Kai Havertz chơi như một tiền đạo mũi nhọn khi Romelu Lukaku và Timo Werner vẫn còn ngồi ngoài vì chấn thương, và anh là người mở tỷ số cho Chelsea ở phút 33 sau đường kiến tạo của Reece James. The Blues vẫn là đội thống trị trận đấu, nhưng Burnley bất ngờ có bàn gỡ hòa trong những cơ hội hiếm hoi ở phút 79, sau pha đệm bóng dễ dàng của Matej Vydra từ tình huống mớm bóng bằng đầu của Jay Rodriguez.

Chelsea đã tung ra 25 nỗ lực dứt điểm trong trận đấu này, và lần cuối cùng họ mất điểm trên sân nhà trong diễn biến vượt trội như thế là vào tháng 8-2015 với Crystal Palace (26 cú sút, thua 1-2). HLV Thomas Tuchel đánh giá: “Tất nhiên là tôi thất vọng. Nếu chúng tôi chơi 100 trận kiểu này, chúng ta sẽ thắng 99 lần. Hôm nay có lẽ là sự khác biệt khi chúng tôi đã không giành chiến thắng. Bàn thắng thứ 2 có thể kết liễu trận đấu nhưng chúng tôi đã không có nó. Đó là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi nên ghi thêm bàn. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội”.

Thủ thành Nick Pope là người hùng của Burnley, tuy nhiên, không may khi hàng phòng ngự của Chelsea lại không có được sự tập trung cao độ như thế. HLV Tuchel nói thêm: “Mọi thứ đều có thể xảy ra trong một trận đấu tại Premier League. Bạn mất bóng, đối phương thực hiện một quả tạt và họ có bàn thắng. Điều này đã xảy ra hôm nay. Đây không phải là trận đấu đầu tiên như thế này, và cũng sẽ chưa phải là trận cuối cùng. Đây là bóng đá, hôm nay mọi thứ đã chống lại chúng tôi”.

“May mắn từng đứng về phía chúng tôi tại Brentford, nhưng hôm nay thì không”, Tuchel nhấn mạnh. “Nhưng đó là lý do tại sao mọi người đều yêu thích môn thể thao này, bởi vì bất kỳ ai cũng cơ hội giành chiến thắng. Hôm nay tôi không có gì để phàn nàn. Tôi thích thái độ của các chàng trai, chúng tôi có cường độ và chất lượng chơi bóng tốt. Đó là một nỗ lực tuyệt vời và hiệu suất tuyệt vời. Tôi vô cùng hạnh phúc. Hôm nay, đơn giản chỉ là may mắn không đứng về phía chúng tôi. Thỉnh thoảng điều này sẽ xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục