Văn Lâm trước nguy cơ bị các ‘người nhện’ V-League vượt mặt

Thủ môn Đặng Văn Lâm được dự báo “ăn không ngồi rồi” đến tháng 9. Trong khi các đồng nghiệp ở V-League sắp có cơ hội ra sân để ghi điểm với HLV Park Hang-seo.  

Văn Lâm đang gặp sự cạnh tranh trong khung thành ĐTVN. Ảnh: Anh Khoa
Văn Lâm đang gặp sự cạnh tranh trong khung thành ĐTVN. Ảnh: Anh Khoa

LS V-League 2020 đang rục rịch tìm cách tái khởi động sau khi dịch Covid-19 có chiều hướng thuyên giảm. Chiều ngược lại, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa ban hành quyết định lịch sử khi tổ chức Giải VĐQG Thái Lan (Thai League) vào tháng 9 và kéo dài qua mùa hè sang năm nhằm đối phó với dịch, bệnh.

Hiện còn số ít đội Thai League phản đối. Nhưng nếu FAT triển khai phương án đúng thời hạn thì thủ môn CLB Muangthong Utd Đặng Văn Lâm phải chờ đến tháng 9 để thi đấu.

Tuy nhiên đây mới là cột mốc tạm thời. Bởi trước khi Thai League 2020 tạm dừng Lâm “tây” đã có 2 trận liền ngồi dự bị cho đồng nghiệp Somporn Pos. Cảnh báo mất suất bắt chính ở đội chủ quản hiện ra trước mắt anh. Lâm “tây” cần thời gian và phải cố gắng nhiều nhằm hi vọng giành lại vị trí số 1 ở CLB Muangthong Utd.  

Thai League dự kiến tổ chức xuyên AFF Cup 2020. Đồng nghĩa Lâm “tây” có thể lỡ hẹn với giải đấu không thuộc FIFA này và CLB Muangthong Utd có quyền không “nhả người” cho đội tuyển Việt Nam. Một quan chức cấp cao của FAT nhấn mạnh LĐBĐ Việt Nam (VFF) phải thương lượng với CLB Muangthong Utd nếu muốn Lâm về phục vụ.

Văn Lâm trước nguy cơ bị các ‘người nhện’ V-League vượt mặt ảnh 1 Thủ môn Thanh Thắng đang lấy lại vị trí số 1 ở CLB TPHCM 
Nhưng nếu Văn Lâm vắng mặt tại AFF Cup 2020 và xa hơn là không có phong độ tốt ở các trận thuộc vòng loại World Cup 2022 thì ai sẽ thay Lâm “tây” bắt chính ở đội tuyển Việt Nam?

Nếu mọi thứ ổn thoả, mùa giải 2020 sẽ trở lại vào ngày 15-5 bằng các trận thuộc vòng sơ loại Cúp quốc gia. Tiếp đến, LS V-League 2020 có thể tái khởi động vào cuối tháng 5, đầu tháng 6. Tạm tính trước khi Văn Lâm ra sân ở Thai League, các thủ môn V-League có đến 3 tháng để ghi điểm với HLV Park Hang-seo.

Khả năng cao các giải thi đấu “dồn toa” cho kịp lịch tập trung của đội tuyển Việt Nam vào cuối năm. Khi đó những “người nhện” từng dự bị cho Lâm “tây” ở tuyển như Nguyễn Tuấn Mạnh (CLB Khánh Hòa), Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Phạm Văn Cường (CLB Quảng Nam), Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng) và kể cả Thanh Thắng (CLB TPHCM) ... có nhiều đất diễn và thời cơ.

Vị trí thủ môn rất nhạy cảm. Đó cũng là lý do những “người nhện” cần 2-3 trận liền thi đấu để ổn định trong khung gỗ. Ba tháng trước khi Lâm “tây” xuất trận là đủ để HLV Park Hang-seo đưa ra những nhận định, đánh giá về phong độ của các thủ môn V-League.    

Tin cùng chuyên mục