Vẫn là “võ mồm”

Giám đốc điều hành của Arsenal, Ivan Gazidis mới đây đăng đàn khẳng định ban lãnh đạo đang tích cực nhắm đến các mục tiêu chất lượng hàng đầu để hướng đến thành công.

 
Ivan Gazidis (trái) và Arsene Wenger liệu chỉ giỏi… nói?
Ivan Gazidis (trái) và Arsene Wenger liệu chỉ giỏi… nói?

Arsenal vừa trải qua một trong những mùa giải tồi tệ nhất trong nhiệm kỳ 20 năm của HLV Arsene Wenger, họ không được dự Champions League và chiếc Cúp FA chỉ là phần thưởng an ủi. Tuy vậy, nhà cầm quân 67 tuổi người Pháp vẫn được giữ lại với bản hợp đồng mới 2 năm, và mối lo về một tương lai mờ mịt vẫn tiếp tục.

Nhưng, Ivan Gazidis khẳng định, quyết định tiếp tục với Wenger không xuất phát từ cảm tính bởi kinh ngiệm của nhà cầm quân người Pháp sẽ giúp Pháo thủ trước mắt duy trì sự ổn định để từ đó tiến thêm những bước mới thành công qua nỗ lực nâng chất đội hình. Gazidis nhấn mạnh: “Chúng tôi từng chi tiêu một khoản tiền chưa từng thấy, hơn 110 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái. Arsenal cho thấy luôn sẵn sàng chi tiêu vào các cầu thủ chất lượng hàng đầu. Chúng tôi là một CLB đẳng cấp thế giới và tôi luôn muốn CLB thành công”.

Nhưng, có lẽ người hâm mộ sân Emirates sẽ cười vào tuyên bố này, khi họ đã quá quen với điều đó trong nhiều năm qua. Quả thật Arsenal đã chi khoản tiền kỷ lục trên trị trường mùa hè qua, nhưng 2 cầu thủ trị giá trên 30 triệu bảng của họ Granit Xhaka và Shkodran Mustafi cho thấy chất lượng không phải hàng đầu. Hơn nữa, gần một nửa trong số tiền đó chỉ được chi vội vã vào thời điểm cuối thị trường cho Mustafi và tiền đạo Lucas Perez, một cầu thủ có giá 17 triệu bàng nhưng đa phần làm “khán giả” ở Premier League bởi HLV Wenger không hề tin tưởng anh. Và như đã biết, kết quả của hơn 110 triệu bảng chi tiêu lại mang về mùa giải tồi tệ.

Còn lúc này, tại thời điểm thị trường chính thức mở cửa (hôm nay, 1-7, Arsenal chỉ mới có hậu vệ trái Sead Kolasinac theo dạng tự do. Trong khi, thông tin chủ đạo vẫn là về tương lai bất ổn của Alexis Sanchez chỉ vì CLB không chấp nhận yêu cầu mức lương mới gần 250.000 bảng của anh, là tin thất bại từ các thương vụ Kylian Mbappe, Thomas Lemar  hay Alexandre Lacazette. Họ là những cầu thủ “có chất lượng hàng đầu” như Ivan Gazidis đã nêu nhưng rào cản một lần nữa vẫn nằm ở mức giá mà Arsenal chưa bao giờ từ bỏ thói quen “kỳ kèo” giảm bớt. Trong khi, trớ trêu thương vụ dễ thành công nhất lại là hậu vệ trái Dalbert Henrique, một anh chàng vô danh 23 tuổi người Brazil chỉ 1 năm đầu chơi bóng ở cấp độ cao tại châu Âu trong màu áo Nice.

Với diễn biến như vậy, khó tin Arsenal sẽ làm nên những đột biến trong tương lai gần và kịch bản mua sắm vội vã cuối thị trường có khả năng sẽ tái diễn.

Tin cùng chuyên mục