Vẫn là “gà son” Benzema giải cứu Zidane

Tiền đạo Karim Benzema ghi bàn duy nhất trong cuộc đấu trên sân Sevilla, giúp Real Madrid tìm lại niềm vui chiến thắng sau cú sốc thua đậm tại mặt trận châu Âu và đồng thời giải tỏa bớt áp lực đè nặng lên HLV Zinedine Zidane.

Karim Benzema tiếp tục phong độ ghi bàn rất tốt ở mùa này. Ảnh: Getty Images
Karim Benzema tiếp tục phong độ ghi bàn rất tốt ở mùa này. Ảnh: Getty Images

Pha lập công của Benzema diễn ra ở phút 64, đó đã là bàn thắng thứ 5 của chân sút 31 tuổi người Pháp sau 5 vòng đấu giúp anh vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới. Và một lần nữa, các bàn thắng của Benzema tiếp tục sắm vai trò rất quan trọng - từ bàn khai mở chiến thắng đầu tiên của mùa giải tại Celta Vigo, đến bàn gỡ hòa 1-1 tại Real Valladolid, cú đúp mang về chiến thắng 3-2 trước Levante và giờ là bàn thắng mang lại 3 điểm ở Sevilla.

Với chến thắng thứ 3 và cũng đồng thời duy trì mạch bất bại sau 5 vòng đấu, Real đã vươn lên vị trí nhì bảng - có cùng 11 điểm với Athletic Bilbao nhưng kém về hiệu số. HLV Zidane, người trong tuần qua đang bị đồn đoán về nguy cơ sa thải, đã rất nhẹ nhõm phát biểu: “Đây là trận đấu khiến tôi hài lòng nhất kể từ khi trở lại đây, mọi người trên sân đều giúp đỡ nhau cùng hướng đến mục tiêu chiến thắng. Chúng tôi cũng có những khoảnh khắc khó khăn nhưng toàn đội đã thể hiện tình đoàn kết tuyệt vời để cùng nhau vượt qua. Chúng tôi đã chơi 90 phút ở cấp cao nhất tại một sân đấu rất khó khăn. Đây là một chiến thắng cho toàn đội và tôi rất vui mừng mọi người”.

Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos nhấn mạnh: “Real Madrid chưa bao giờ thôi tham vọng và đánh mất khao khát chiến thắng. Chúng tôi biết trận này sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi đã đến với một tâm lý rất mạnh mẽ. Chúng tôi đã có trận đấu nằm trong tầm kiểm soát. Một tuần qua thật sự khó khăn sau những gì mọi người đã nói về đội, và bây giờ chúng tôi có thể thư giãn đôi chút. Chúng tôi tin mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn trong thời gian tới, mùa giải còn dài và chúng tôi sẽ cùng nhau sẽ cùng nhau tạo nên thành công”.

Tin cùng chuyên mục