Vẫn Havertz sắm vai người hùng, Chelsea hoàn tất bộ danh hiệu

Kai Havertz đã ghi bàn từ một quả phạt đền trong hiệp phụ giúp Chelsea đánh bại Palmeiras 2-1 trong trận chung kết FIFA Club World Cup vào thứ bảy, để qua đó hoàn thành bộ sưu tập các danh hiệu lớn trong bóng đá.

Chelsea chính thức hoàn thành bộ sưu tập các danh hiệu lớn trong bóng đá.
Chelsea chính thức hoàn thành bộ sưu tập các danh hiệu lớn trong bóng đá.

Romelu Lukaku tiếp tục phong độ ghi bàn cao khi giúp nhà vô địch châu Âu vượt lên dẫn trước ở phút 54. Trước đó ngôi sao người Bỉ đã ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng ở trận bán kết. Nhưng Raphael Veiga đã san bằng cách biệt cho đội vô địch Copa Libertadores chỉ sau hơn một giờ thi đấu tại Abu Dhabi. Trận đấu phải bước sang hiệp phụ và ở đây Kai Havertz, người hùng với bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Champions League với Man.City, tiếp tục sắm vai người hùng của Chelsea khi anh chuyển đổi thành công một quả phạt đền ở phút 117.

The Blues đã phục thù cho trận thua 0-1 trước Corinthians trong trận chung kết năm 2012. Chelsea hiện đã giành được mọi danh hiệu có thể có kể từ khi tỷ phú Roman Abramovich mua lại CLB vào năm 2003. Trước đó họ đã thắng Champions League vào các mùa 2011-2012 và 2020-2021 và Europa League các mùa 2012-2013 và 2018-2019. Chelsea cũng trở thành đội bóng Anh thứ 3 vô địch giải đấu toàn cầu sau Man.United và Liverpool.

Vẫn Havertz sắm vai người hùng, Chelsea hoàn tất bộ danh hiệu ảnh 1 Kai Havertz mừng bàn thắng quyết định.

Hậu vệ kỳ cựu Thiago Silva được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tuy nhiên, Havertz vẫn xứng đáng được ngợi khen vì những dấu ấn lớn lao vào lịch sử CLB. Ngôi sao người Đức bày tỏ: “Thật tuyệt vời! Sau khi vô địch châu Âu, chúng tôi giờ đã là nhà vô địch thế giới. Nghe có vẻ thật tuyệt. Tôi phải thành thật rằng đã rất lo lắng khi thực hiện quả phạt đền. Đó là một quả phạt đền lớn. Tôi là người đứng thứ 3 trong danh sách những người thực hiện phạt đền cho đội, nhưng tôi là người duy nhất còn lại trên sân. Thật là điên rồ. Thật tốt là tôi đã giữ được sự bình tĩnh. Tôi rất hạnh phúc! Các đồng đội đã tin tưởng tôi. Khi còn nhỏ, tôi luôn mơ về điều này. Đây là một cảm giác tuyệt vời đối với tôi”.

Trong khi đó HLV Thomas Tuchel, người kịp trở lại cùng đội 1 ngày trước trận chung kết sau khi mắc Covid-19, đã hài lòng đánh giá: “Nó không bao giờ dừng lại. Chúng tôi muốn tiếp tục giành được những danh hiệu. Khi bạn ghi bàn muộn, bạn là một người may mắn, nhưng chúng tôi đã không ngừng cố gắng trong suốt trận đấu. Chúng tôi không chịu thua. Tôi là một phần của lịch sử CLB và tôi rất vui khi có cơ hội. Tất cả chúng tôi đều mơ ước có được những trận chung kết như thế này. Không có gì phải hối tiếc cả. Nhưng vẫn có những thứ để giành chiến thắng và nó không bao giờ dừng lại”.

Tin cùng chuyên mục