Văn Hậu sẽ vắng mặt ở trận Việt Nam gặp Saudi Arabia và Australia

Chiều 19-8, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tập huấn nội bộ cùng đội U22 Việt Nam. Đây là trận đấu quan trọng để HLV Park Hang-seo rà soát lại lực lượng sau 3 tuần tập luyện. Đáng chú ý là đến thời điểm hiện nay có 2 cầu thủ khó có cơ hội sang Saudi Arabia cùng đội tuyển do chấn thương. Đó là Đoàn Văn Hậu và Lê Tiến Anh.

Văn Hậu khó có cơ hội đi cùng đội tuyển sang Saudi Arabia
Văn Hậu khó có cơ hội đi cùng đội tuyển sang Saudi Arabia

Chấn thương từ trước khi tập trung cùng đội tuyển đã làm cho Văn Hậu chưa có buổi tập chung nào cùng với đội trong 3 tuần qua, chủ yếu hậu vệ này chỉ tập luyện trong phòng Gym.

Đánh giá về chấn thương của Văn Hậu, các bác sĩ của đội tuyển cho biết cầu thủ này có thể mất một tháng để hoàn toàn bình phục. Vì vậy, anh sẽ không cùng đội tuyển sang Saudi Arabia. Nếu không ra sân ở trận gặp Saudi Arabia thì cơ may trở lại ở trận gặp Australia với Văn Hậu càng thêm khó bởi yếu tố phong độ không đảm bảo.

Trước đó, Văn Hậu bị chấn thương khi thi đấu cùng CLB Hà Nội và được chẩn đoán là chấn thương ở sụn chêm đầu gối. Sau đó Văn Hậu đã trở lại, nhưng chấn thương chưa bình phục hẳn nên tái đi tái lại. Điều đó đã làm cho Văn Hậu chưa đạt được phong độ tốt nhất, sau vòng loại thứ hai World Cup 2022, Văn Hậu tập trung nghỉ ngơi điều trị cho đến khi lên đội tuyển tập trung lần này. Ban huấn luyện sau khi đánh giá chấn thương của anh đã chủ động cho tập riêng ở phòng Gym để theo dõi, phục hồi.

Văn Hậu sẽ vắng mặt ở trận Việt Nam gặp Saudi Arabia và Australia ảnh 1 Tân binh Lê Tiến Anh
Bài học từ những ca chấn thương khác ở đội tuyển trong thời gian qua, nhất là của Tuấn Anh cứ tái đi tái lại đã buộc Ban huấn luyện càng thận trọng với những trường hợp như Văn Hậu. Thế nên, khả năng không đăng ký tên cầu thủ này ở hai trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 9 là dễ hiểu.

Cầu thủ còn lại là tân binh Tiến Anh, chấn thương gần đây của Tiến Anh trong một buổi tập đã buộc phải tập riêng để hồi phục. Trong thời gian đua nước rút như hiện nay, khả năng Tiến Anh được đưa vào nhóm tập riêng để phục hồi là dễ xảy ra.

Tin cùng chuyên mục