Văn Hậu có kịp ra sân trước khi hết hợp đồng với SC Heerenveen?

Cũng như nhiều giải VĐQG hàng đầu châu Âu, giải VĐQG Hà Lan đã quyết định hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dù vậy, Ban tổ chức giải đấu này đã cho thấy cố gắng không hủy bỏ giải đấu. Thay vào đó, trong thời gian qua, họ vẫn bàn bạc để tìm ra thời điểm trở lại hợp lý.

Văn Hậu chờ cơ hội thể hiện vào cuối mùa bóng tại Hà Lan
Văn Hậu chờ cơ hội thể hiện vào cuối mùa bóng tại Hà Lan

Sau cuộc họp giữa LĐBĐ Hà Lan và các đội bóng thành viên vào hôm nay (8-4), các bên liên quan đã đi đến thống nhất về thời điểm trở lại ở giải VĐQG Hà Lan. Theo đó, họ ấn định ngày khởi động trở lại vào ngày 19-6.

Hiện tại, LĐBĐ Hà Lan vẫn chưa có lịch thi đấu cụ thể sau khi giải đấu trở lại. Cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá xứ sở hoa tulip đang hy vọng có thể công bố lịch thi đấu trong vòng 2 tuần nữa. Đây cũng là giải đấu đầu tiên trong số các giải VĐQG hàng đầu châu Âu công bố thời điểm trở lại.

Tuy nhiên, thời điểm giải VĐQG Hà Lan trở lại khá sát với thời điểm mà hợp đồng cho mượn của Văn Hậu hết hạn (vào ngày 30-6). Do đó, người ta đang băn khoăn không biết hậu vệ người Việt Nam có kịp ra sân trước khi hết hạn hợp đồng hay không. Trong bối cảnh giải trẻ Hà Lan đã quyết định hủy bỏ, Văn Hậu không còn cơ hội thử sức ở đội trẻ (như phần lớn thời gian đã qua của mùa giải 2020) và chỉ còn cơ hội duy nhất ở giải VĐQG Hà Lan.

Văn Hậu có kịp ra sân trước khi hết hợp đồng với SC Heerenveen? ảnh 1 Heereveen đã có mùa giải không thành công
Được biết trong thời gian tới, Heerenveen sẽ phải quyết định tương lai của 4 cầu thủ đang được mượn là Sven Botman (Ajax, Hà Lan), Alen Halilovic (AC Milan, Italia), Jens Odgaard (Sassuolo, Italia) và Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội, Việt Nam).

Ở một diễn biến khác, LĐBĐ Hà Lan cho phép các CLB trở lại tập luyện vào ngày 15-5. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, họ chỉ có thể tập luyện theo nhóm nhỏ, để tránh lây lan Covid-19. Dự kiến, các đội bóng chỉ có thể trở lại tập luyện bình thường vào cuối tháng 5 để chuẩn bị ngày giải đấu khởi tranh trở lại.

Tin cùng chuyên mục