Vẫn gia hạn cho các quốc gia đăng kí danh sách SEA Games 31

Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam tiếp tục nới dài thời gian đăng kí cho các quốc gia tham dự SEA Games 31 thay vì hạn cuối 31-3.

SEA Games 31 vẫn chưa chốt xong danh sách đăng kí của các quốc gia. Ảnh: THÀNH ĐẠT
SEA Games 31 vẫn chưa chốt xong danh sách đăng kí của các quốc gia. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Trao đổi ngày 1-4, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh cho biết “đúng là thời hạn ban đầu chúng ta yêu cầu là 31-3 các quốc gia phải hoàn tất việc đăng kí danh sách. Tuy nhiên, tới lúc này, một số quốc gia có ý kiến xin nới rộng thêm thời gian để có đăng kí danh sách vì vậy chúng tôi đồng ý. Theo thông lệ, trước mỗi Đại hội, Ban tổ chức dành thời gian từ 6 tới 8 tháng để các quốc gia xem xét kĩ lưỡng danh sách và đăng kí. Với SEA Games 31 lần này, các quốc gia mới có sự chuẩn bị đăng kí từ 12- 2 vì vậy cần thêm thời gian cho danh sách của mình”.

Ông Mạnh cũng xác nhận Ủy ban Olympic Việt Nam đã có văn bản gởi các quốc gia khẩn trương đăng kí danh sách để Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam xác nhận còn tiến hành thủ tục làm thẻ dự SEA Games 31. Tuy nhiên, thời điểm nào là hạn cuối thì không được chia sẻ cụ thể mà đại diện Ủy ban Olympic chỉ xác nhận đã hối thúc các quốc gia trong khu vực phải sớm hoàn thành việc đăng kí.

Theo dự kiến ban đầu, các quốc gia trong khu vực sẽ có đăng kí với số lượng sơ bộ gồm Thái Lan 1036 VĐV, Philippines có 603 VĐV, Malaysia là 815 VĐV, Lào là 363 VĐV, Indonesia là 1001 VĐV, Singapore là 706 VĐV, Campuchia là 494 VĐV, Myanmar là 754 VĐV, Timor Leste là 54 VĐV, Brunei là 41 VĐV và Việt Nam là 1104 VĐV. Tuy nhiên, con số đăng kí thực tế tới ngày 31-3 là thấp hơn nhiều số lượng trên.

Tin cùng chuyên mục