Van Gaal đặt mục tiêu dẫn dắt Hà Lan thắng World Cup

Trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi được bổ nhiệm, HLV Louis van Gaal cho biết quyết định trở lại dẫn dắt tuyển Hà Lan lần thứ 3 trong sự nghiệp cũng đi kèm với tham vọng trở thành nhà vô địch World Cup 2022.

HLV Louis van Gaal đầy tự tin trước thách thức đưa Hà Lan đến World Cup 2022.
HLV Louis van Gaal đầy tự tin trước thách thức đưa Hà Lan đến World Cup 2022.

Nhà cầm quân 70 tuổi dù không che dấu ý định tạo nên cú đột phá cuối của sự nghiệp, tuy nhiên, ông khẳng định không đơn thuần chỉ theo đuổi giấc mơ của riêng mình, mà mục tiêu lớn nhất vẫn là giúp bóng đá Hà Lan thoát khỏi tình trạng khó khăn khi HLV Frank de Boer từ chức sau kỳ Euro 2020 thất vọng. HLV Van Gaal nói: “Tôi không nhận lời làm điều này cho bản thân, tôi đang cố gắng để giúp bóng đá Hà Lan. Tôi luôn làm mọi thứ để giúp bóng đá Hà Lan. Tôi nghĩ nếu tôi là Liên đoàn bóng đá Hà Lan, tôi cũng sẽ tiếp cận tôi. Ai khác có thể làm được điều đó? Nghe thì có vẻ hơi khoa trương, nhưng tôi nghĩ kinh nghiệm bây giờ là rất quan trọng vì chúng tôi không có thời gian”.

Sau khi HLV De Boer rời đi, thì tuyển Hà Lan thật sự trong tình huống khá khó khăn khi khởi đầu không tốt sau 3 lượt trận ở vòng loại World Cup 2022. Hà Lan đang xếp thứ 2 ở bảng G vòng loại khu vực châu Âu, có 6 điểm và kém 1 điểm so với ngôi đầu của Thổ Nhĩ Kỳ - đội đã đã đánh bại họ 4-2 ở lượt trận khai màn. Cơ hội giành ngôi đầu và tấm vé trực tiếp của Hà Lan cũng đang chịu thách thức lớn khi Montenegro và Na Uy đều tỏ rõ tham vọng và năng lực tốt khi cũng đang có cùng 6 điểm.

Lượt trận vào tháng 9 này, Hà Lan sẽ gặp tất cả các đối thủ trực tiếp của mình - trận đấu đầu tiên với Na Uy ở Oslo vào ngày 1-9, tiếp theo là Montenegro ở Eindhoven vào ngày 4-9 và Thổ Nhĩ Kỳ ở Amsterdam vào ngày 7-9. Và trước thách thức đó, HLV Van Gaal đã triệu tập đội hình 25 người với thể trạng và phong độ tốt là ưu tiên hàng đầu. Ông lý giải: “Chúng tôi phải đạt được thành tích ngay lập tức và bạn không thể làm được điều đó nếu không có những cầu thủ đang ở trạng thái phù hợp nhất”.

HLV Van Gaal đã không thể đưa Hà Lan tham dự World Cup 2002 trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình, nhưng ông đã đưa Hà Lan lên vị trí thứ 3 ở Brazil 2014.

Tin cùng chuyên mục