Văn Đức mờ nhạt, Lee Nguyễn ghi bàn, CLB TPHCM thắng SLNA

Thầy trò HLV Polking cắt chuỗi 3 thất bại liên tiếp bằng việc đánh bại đội khách SLNA 3-0 thuộc vòng 8 LS V-League 2021 diễn ra vào tối 8-4. 

Các ngoại binh CLB TPHCM đến ăn mừng cùng HLV Polking sau bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các ngoại binh CLB TPHCM đến ăn mừng cùng HLV Polking sau bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

HLV Polking gây sốc khi cất 3 tiền đạo ngoại binh Brazil trên băng ghế dự bị. Chơi với 100% nội binh nhưng CLB TPHCM vẫn biết cách tạo ra sức ép về phía khung thành của đội bóng xứ Nghệ ngay từ những phút đầu trận. Sự cơ động của đội trưởng Lee Nguyễn mở ra nhiều đường bóng nguy hiểm cho đội chủ nhà.

Một trong số đó có tình huống dứt điểm đưa bóng dội xà của Lâm Ti Phông ở phút 13. Mười phút sau, một lần nữa Lee Nguyễn kiến tạo nhưng tình huống đánh đầu của Ti Phông không thể đánh bại được thủ môn Văn Hoàng. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, tốc độ của trận đấu bị làm chậm khi hai bên liên tục chuyền sai địa chỉ. Tỉ số 0-0 được giữ nguyên sau 45 phút.

Đầu hiệp 2, HLV Polking tung ra cả 3 tiền đạo ngoại vào sân để cùng với Lee Nguyễn tạo nên bộ tứ trên hàng công. Chính sự thay đổi này trở thành bước ngoặt của trận đấu. Mười phút có mặt trên sân, một trong 3 cầu thủ người Brazil đã mở điểm cho đội chủ nhà. Nhận đường chuyền từ Trọng Long, Junior Barros thoát xuống bên cánh trái trước khi đánh bại thủ môn Văn Hoàng trong thế đối mặt.

Văn Đức mờ nhạt, Lee Nguyễn ghi bàn, CLB TPHCM thắng SLNA ảnh 1 Lee Nguyễn trở lại với vai trò tiền vệ tổ chức
CLB TPHCM tiếp tục giữ vững quyền kiểm soát sau đó và có bàn thắng thứ 2 ở phút 73. Sau khi phối hợp ăn ý với Joao Paulo, Hậu vệ cánh Ngô Tùng Quốc trong tình huống xâm nhập vùng cấm đã dứt điểm vào góc xa, làm tung lưới SLNA.

Trái ngược sự thăng hoa của các cầu thủ TPHCM, Phan Văn Đức, ngôi sao nhận nhiều sự kỳ vọng nhất của trận đấu lại chơi đầy mờ nhạt. Tuyển thủ Việt Nam không để lại bất kỳ dấu ấn nào. Văn Đức thi đấu dưới sức, hàng công của SLNA không ghi nổi bàn thắng nào. Thậm chí, vào cuối trận, thầy trò HLV Ngô Quang Trường còn đón nhận thêm bàn thua trên chấm 11m của Lee Nguyễn.

Chiến thắng 3-0 giúp CLB TPHCM cắt chuỗi 3 thất bại liên tiếp trước đó để leo lên vị trí thứ 10 với 9 điểm. Trong khi SLNA bị đẩy xuống hạng 12 khi có 7 điểm.   

Tin cùng chuyên mục