Văn Đức ghi điểm với thầy Park trên sân Thống Nhất

Hai đội SLNA và Sài Gòn FC đã có trận mở màn LS V-League 2020 bằng trận hòa không bàn thắng trên sân Thống Nhất vào tối 8-3. Sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo đã làm hâm nóng trước trận cầu. Tuy nhiên là trận đầu tiên nên sự thận trọng của 2 đội khiến 45 phút đầu tiên trôi qua với tốc độ trung bình và không có bàn thắng được ghi.

SLNA đã giành được 1 điểm trên sân Thống Nhất. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
SLNA đã giành được 1 điểm trên sân Thống Nhất. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nhận thấy học trò nhập cuộc không tốt, ngoài đường pitch, HLV Ngô Quang Trường liên tục la hét và đưa ra những điều chỉnh ở hàng tiền vệ trung tâm, vốn được quán xuyến bởi 2 cầu thủ còn non kinh nghiệm Đặng Văn Lắm và Bùi Đình Châu.

Đội bóng áo vàng đã hạn chế các đường tấn công của đối thủ bằng cách khóa chặt các pha “nhồi” bóng lên phía trên cho cặp tiền đạo ngoại binh Pedro và Geovane. SLNA bắt đầu tạo ra những cơ hội. Trong đó có tình huống bật cao đánh đầu của Gustavo Santos ở phút 27. Ở phía dưới, hàng thủ của SLNA đã vào guồng và dần tạo sự an tâm cho ban huấn luyện.

Văn Đức ghi điểm với thầy Park trên sân Thống Nhất ảnh 1 Một pha sóng gió trước khung thành Sài Gòn FC
Tuy nhiên trận đấu chỉ thật sự hấp dẫn trong hiệp 2 khi HLV Ngô Quang Trường của SLNA tung Phan Văn Đức vào sân thay cho Cao Xuân Thắng. Sự cơ động của Văn Đức giúp hàng công của đội bóng xứ Nghệ tạo những pha hãm thành về phía CLB Sài Gòn.

Phút 64, Văn Đức thực hiện pha dứt điểm từ xa khiến thủ môn Đức An rất vất vả để cản phá. Đến phút 72, Đức “cọt” tiếp tục có cơ hội nguy hiểm sau pha bật cao đánh đầu trong vòng cấm.

Văn Đức ghi điểm với thầy Park trên sân Thống Nhất ảnh 2 HLV Park Hang-seo đã dự khán trên khán đài sân Thống Nhất
Đến những phút cuối trận, CLB Sài Gòn đẩy cao đội hình lên tấn công và đẩy SLNA trở lại với trạng thái phòng ngự phản công. Tuy nhiên đội bóng áo hồng chỉ có đúng một tình huống nguy hiểm ở phút 84. Vũ Tín thoát xuống rất nhanh bên cánh trái và căng ngang vào trong. Dẫu vậy đường chiến của cầu thủ này đã làm lỡ nhịp các cầu thủ hàng công.

Kết quả 0-0 được giữ nguyên đến khi trọng tài Nguyễn Minh Thuận thổi còi khép lại trận đấu.

Tin cùng chuyên mục