Vận động viên đấu kiếm vẫn chờ thưởng SEA Games

Trong khi các đội tuyển thể thao từng dự SEA Games 29-2017 đã nhận thưởng thi đội đấu kiếm Việt Nam chưa có niềm vui này.

VĐV tuyển đấu kiếm chưa có thưởng SEA Games. Ảnh: NGỌC HẢI
VĐV tuyển đấu kiếm chưa có thưởng SEA Games. Ảnh: NGỌC HẢI

Tìm hiểu cùng chia sẻ của một số tuyển thủ đội đấu kiếm Việt Nam (ngày 25-10) đã dự SEA Games 29-2017 và đạt thành tích huy chương thì hiện tất cả chưa nhận được thưởng SEA Games 29-2017 theo quy định. Mặc dù, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đồng thời là Trưởng đoàn SEA Games 29-2017 tại Malaysia – ông Trần Đức Phấn đã cho biết thưởng tiền theo quy định dựa trên thành tích của VĐV được chia trả thẳng vào tài khoản đúng theo các mức thành tích.

Được biết, đội đấu kiếm còn vướng thủ tục của một số VĐV ở địa phương nên chưa hoàn tất giấy tờ theo quy định nên việc cấp thưởng chưa thực hiện. Đồng nghĩa, chỉ khi hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ thì thưởng mới được trao.

Chính vì sự chậm trễ trên, tập thể đội đấu kiếm Việt Nam bị “ngưng” chờ thưởng lâu hơn so với các đội tuyển khác. Đến lúc này, gần hết các đội tuyển dự SEA Games 29-2017 mà có kết quả huy chương đều đã được nhận thưởng.

Trong quy trình làm việc, bộ môn đấu kiếm (Tổng cục TDTT) trước đây từng chậm trễ trong hoàn tất thưởng của giải thi đấu qua đó thủ tục khâu trao thưởng không được sớm nhất nên khiến các HLV, VĐV rất sốt ruột.

Tại SEA Games 29-2017 (thi đấu trong tháng 8) ở Mlaysia, đấu kiếm Việt Nam đoạt 3 HCV, 3 HCĐ. Trong Quyết định 32/2011/QĐ-TTg về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao được tập trung tập huấn và thi đấu thì mức thưởng cho 1 HCV tại SEA Games là 45 triệu đồng; HCB là 25 triệu đồng và HCĐ là 20 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục