Vận động viên bắn súng có thêm “bà đỡ” trong chiến dịch tìm vàng

Sáng 2-4, tại Hà Nội, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã công bố và ký kết 3 nhà tài trợ cho các hoạt động của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam trong năm 2018. Đây là những nguồn lực có ý nghĩa trong chiến dịch “tìm vàng” của các vận động viên bắn súng của Việt Nam trong các cuộc thi lớn sắp tới.

Theo đó, nguồn kinh phí 100.000 USD đến từ các nhà tài trợ Tập đoàn Glostar Hàn Quốc và Công ty Optrontec Vina Hàn Quốc dành cho bắn súng Việt Nam là 100.000 USD, với thời hạn 2 năm; Trung tâm y tế SUN (Sun Medical Center) tài trợ cho các vận động viên bắn súng quốc gia khám và chữa trị chấn thương.
Vận động viên bắn súng có thêm “bà đỡ” trong chiến dịch tìm vàng ảnh 1 Các vận động viên được  tiếp sức  trong chiến dịch tìm vàng của bắn súng Việt Nam
Ông Đỗ Văn Bình- Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của các nhà tài trợ: “Trong bối cảnh bắn súng Việt Nam còn nhiều khó khăn về kinh phí, sự hỗ trợ của doanh nghiệp là rất đáng quý. Với mong muốn tìm thêm được những vận động viên tài năng, sau này có thể kế thừa được lứa Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, cùng với cơ quan quản lý nhà nước là Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm, huy động sự đóng góp của các nhà tài trợ, để giúp cho Bắn súng Việt Nam hoàn thành các mục tiêu của mình.”
Vận động viên bắn súng có thêm “bà đỡ” trong chiến dịch tìm vàng ảnh 2 Ký kết công bố các nhà tài trợ mới của Liên đoàn bắn súng Việt Nam
Đại diện Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cho biết, số tiền này sẽ dùng để hỗ trợ công tác đào tạo trẻ, với mục tiêu tìm thêm được nhiều Hoàng Xuân Vinh hơn nữa. Ngoài ra khoản tài trợ này còn được dùng cho các hoạt động khác của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam như tổ chức các giải đấu, hỗ trợ các vận động viên xuất sắc…

Cụ thể, để chuẩn bị cho Asian Games, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và các đồng đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 7-4 đến ngày 20-4.

Sau đó HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung, chuyên gia Park Chung Gun và các VĐV: Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Lê Thị Linh Chi, Bùi Thúy Thu Thủy cũng sẽ tham dự các giải đấu lớn như Cup Bắn súng thế giới tại Hàn Quốc từ ngày 20-4 đến ngày 30-4.

Từ nay đến cuối năm, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cũng tập trung tổ chức tốt các giải đấu quốc gia nhằm kiểm tra, đánh giá sự phát triển phong trào bắn súng trên cả nước, phát hiện, bổ sung nhân tài cho các đội tuyển quốc gia.

Liên đoàn cũng sẽ tích cực phát huy chủ trương xã hội hóa để có thêm nguồn kinh phí phục vụ cho các hoạt động chuyên môn. 

Tin cùng chuyên mục