Vận động cho Ligue 1…tạm nghỉ

Hai HLV Andre Villas- Boas và Christophe Galtier vận động cho các trận đấu của Ligue 1 dừng hẳn để tránh dịch bệnh Corona đang lây lan mạnh ở châu Âu.
Vận động cho Ligue 1…tạm nghỉ

Nhiều giải VĐQG đã tạm dừng như La Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Ý), Primeira Liga (Bồ Đào Nha), MLS (Mỹ) và  Eredivisie (Hà Lan. Các trận đấu ở Ligue 1 (Pháp) cũng chơi trên sân không có khán giả như Bundesliga (Đức). Tuy nhiên, hai HLV Andre Villas- Boas của Marseille và Christophe Galtier của Lille lại muốn nghỉ hẳn để tránh dịch bệnh lây lan.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Montpellier, ông Villas Boas đề xuất phương án dừng Ligue 1. Ông cho biết hoàn toàn tin tưởng vào quyết định dừng hay đá của lãnh đạo nhưng ý kiến cá nhân của ông là nên dừng càng sớm càng tốt. HLV người Bồ Đào Nha lập luận Trung Quốc đã dừng mọi thứ, còn châu Âu lại quá tự do với nhiều quy tắc. “Tôi sẵn sàng không nhận lương và tôi hy vọng chúng tôi sẽ ở nhà nếu số ca nhiễm Corona tăng lên 40 người”. 

Ông Villas-Boas chỉ trích chính quyền thủ đô Paris đã quá dễ dãi khi cho người hâm mộ tập trung trước sân Công viên các hoàng tử khi trận PSG với Dortmund trong khuôn khổ Champions League diễn ra trên sân không khán giả. Tình trạng tập trung đông người như thế rất dễ lây nhiễm virus Corona vào lúc này.

Ông Galtier cũng chia sẻ cách nghĩ như Villas-Boas. “Tiếp tục chơi bóng chẳng có ý nghĩa gì bởi không có thứ gì quan trọng hơn sức khỏe. Tôi hy vọng sẽ có những quyết định quan trọng được đưa ra bởi chúng tôi đang gặp vấn đề sức khỏe toàn cầu. Bóng đá chẳng là gì trên phạm vi toàn thế giới cả. Những gì đang diễn ra ở châu Âu, những quốc gia có biên giới thông suốt, cần có những quyết định mạnh mẽ hơn vào lúc này”, ông Galtier nói.

Tin cùng chuyên mục