Van Dijk xứng đáng có Quả bóng vàng

HLV Jurgen Klopp tin rằng cậu học trò xuất sắc Virgil van Dijk hoàn toàn xứng đáng được vinh danh ở vị trí cao nhất trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2019 vào ngày 2-1 tới.

Virgil van Dijk thật sự có một mùa giải thành công khó ai sánh kịp. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk thật sự có một mùa giải thành công khó ai sánh kịp. Ảnh: Getty Images

Trung vệ 28 tuổi rõ ràng đã có năm 2019 thành công tuyệt vời ở mọi cấp độ. Van Dijk là nhân tố chủ chốt giúp Liverpool thắng Champions League hồi tháng 6, giúp đội về nhì Premier League mùa qua với điểm số kỷ lục của CLB (97 điểm) và ở mùa này, tiếp tục xuất sắc khi thắng 12 trong 13 vòng đấu bất bại để tạo cách biệt 8 điểm trên ngôi đầu. Và cùng tuyển Hà Lan, Van Dijk với tấm băng đội trưởng trên tay, đã về nhì ở UEFA Nations League và gần nhất là vượt qua vòng bảng EURO 2020 - cũng trở lại với VCK sau 2 kỳ giải lớn gần nhất lỡ hẹn.

Thành công của Van Dijk được ghi nhận với hàng loạt giải thưởng cá nhân: như Cầu thủ hay nhất Premier League và châu Âu mùa 2018-2019, có tên trong tất cả đội hình tiêu biểu ở các giải đấu mà anh tham gia…Tuy nhiên, với việc Van Dijk chỉ về nhì sau Lionel Messi tại giải thưởng The Best FIFA hồi tháng 10, cùng với những thông tin gần đây cho thấy màn trình diễn ấn tượng của Messi đang gây ấn tượng lớn với những người bỏ phiếu, là dấu hiệu cho thấy cơ hội được vinh danh Quả bóng vàng của ngôi sao người Hà Lan đang ít dần.

Tuy nhiên, HLV Klopp chỉ ra vì sao học trò của mình mới xứng đáng được vinh danh: “Nếu bạn trao Quả bóng Vàng cho cầu thủ hay nhất thế hệ này, thì hãy trao nó luôn cho Lionel Messi! Nhưng nếu bạn trao nó cho cầu thủ hay nhất mùa trước, thì rõ ràng Virgil van Dijk hoàn toàn xứng đáng. Tôi không biết kết quả bầu chọn sắp tới ra sao, nhưng đó là cách tôi nhìn nhận về cuộc bầu chọn này. Nếu là cầu thủ hay nhất thế giới, thì đó là Lionel. Nếu là cầu thủ hay nhất mùa trước, thì đó là Virgil. Chúng ta chờ để thấy”.

Tin cùng chuyên mục