Van Dijk xuất sắc nhất, Liverpool tiếp tục độc chiếm giải thưởng

Trung vệ Virgil van Dijk đã vượt qua 2 ngôi sao tấn công hàng đầu Raheem Sterling và Eden Hazard để nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.

Virgil van Dijk là hậu vệ đầu tiên được vinh danh kể từ năm 2005. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk là hậu vệ đầu tiên được vinh danh kể từ năm 2005. Ảnh: Getty Images

Van Dijk, người hiện là hậu vệ đắt giá nhất hành tinh khi gia nhập Liverpool từ Southampton với giá 75 triệu bảng hồi tháng Giêng năm ngoái, đang chứng tỏ thật sự là một bổ sung quan trọng của đội bóng chủ sân Anfield. Ngôi sao 27 tuổi đã giúp Liverpool từ một đội bóng thường xuyên để thủng lưới những bàn “vô duyên” ở nhiều mùa giải trước, nay sở hữu năng lực phòng ngự tốt nhất Premier League - thủng lưới chỉ 20 bàn sau 36 vòng đấu, trong đó có 20 trận giữ sạch lưới. Với sự giúp sức của trung vệ người Hà Lan, Liverpool đang sáng cơ hội thắng chức vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990 và cũng năm thứ 2 liên tiếp vào đến bán kết Champions League.

Với việc Van Dijk được vinh danh, thì Liverpool năm thứ 2 liên tiếp có ngôi sao thắng giải thưởng quan trọng nhất của mùa giải - vốn được bầu chọn bởi Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh. Cách đây 12 tháng, tiền đạo Mohamed Salah đã lên ngôi. Và Van Dijk cũng là hậu vệ đầu tiên giành được giải thưởng này kể từ sau trung vệ John Terry (Chelsea) hồi năm 2005. Ngôi sao người Hà Lan chia sẻ trên Sky Sports: “Đây là vinh dự cao nhất mà bạn có thể nhận được, khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong mắt những người bạn phải đối đầu họ mỗi tuần. Vinh dự này thật đặc biệt. Tôi rất tự hào!”.

Van Dijk xuất sắc nhất, Liverpool tiếp tục độc chiếm giải thưởng ảnh 1 Raheem Sterling (phải) đã không thể vượt qua sự xuất sắc của đồng nghiệp Hà Lan. Ảnh: Getty Images

Raheem Sterling - người đang có mùa giải xuất sắc nhất sự nghiệp (ghi 17 bàn, 10 đường kiến tạo) - đang giúp Man.City thẳng tiến trên hành trình bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, nhưng vẫn không đủ giúp bản thân vượt qua Van Dijk. Mặc dù vậy, ngôi sao 24 tuổi người Anh đã được “an ủi” với giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, cũng như trước đó đã góp mặt trong đội hình tiêu biểu của PFA.

Tin cùng chuyên mục