Van Dijk và “bài học” không được phép quên

Hậu vệ Virgil van Dijk đưa ra cảnh báo về sức mạnh của Man.City, và bài học mà Liverpool nhận được ở mùa qua là điều cần phải tuyệt đối ghi nhớ mới hy vọng giải cơn khát vô địch Anh sau 30 năm.

Một Liverpool chịu nhiều áp lực đã khá may mắn mới thắng được tại Sheffield United. Ảnh: Getty Images
Một Liverpool chịu nhiều áp lực đã khá may mắn mới thắng được tại Sheffield United. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang nhập cuộc Premier League mùa giải mới tuyệt vời với mạch 7 chiến thắng, đang tạo cách biệt 5 điểm với đương kim vô địch Man.City. Tuy nhiên, Van Dijk khẳng định lợi thế hiện tại chưa thể đảm bảo bất vào một khả năng thành công. Bởi, đây không phải là lợi thế điểm số lớn nhất mà Liverpool từng tạo ra trước Man.City.

Vào đầu năm ở mùa giải trước, ngày 3-1-2019, Liverpool khi đó đang tạo cách biệt 7 điểm và chỉ cần họ thắng trong trận đối đầu trực tiếp tại Etihad, thì cuộc đua xem như đã chấm dứt. Vậy nhưng, Man.City đã kiên cường thắng 2-1 ở trận đấu đó, thu hẹp cách biệt để rồi từ đó khai thác triệt để giai đoạn trượt dốc của đối thủ (hòa 4 trong 6 trận từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3). Từ đó, Liverpool dù tạo nên mạch 9 trận thắng cuối giải, nhưng đối thủ vẫn có nhiều hơn 1 điểm vào cuối mùa nhờ mạch 14 chiến thắng liên tiếp.

“Lúc này, vẫn còn quá sớm để nói về khả năng nào”, Van Dijk nhấn mạnh. “Đây chỉ mới là cuối tháng 10 và giai đoạn bận rộn nhất đang đến. Vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước và điều duy nhất chúng tôi cần làm tập trung vào công việc của mình. Mọi người chắc chắn vẫn nhớ rõ về những gì đã xảy ra mùa trước, biết rõ mọi thứ ở Premier League biến chuyển nhanh như thế nào. Vì vậy, chúng tôi phải tập trung vào trận đấu trước mắt”.

Van Dijk và “bài học” không được phép quên ảnh 1 Virgil van Dijk (phải) bản lĩnh nhưng cũng bắt đầu lộ ra sai sót như trước Napoli. Ảnh: Getty Images

Liverpool đang tạo nên mạch 16 chiến thắng tại Premier League, bao gồm 8 trận thắng sân khách liên tiếp và chưa thua khi rời xa Anfield kể từ sau thất bại tại Man.City hồi đầu năm. Rõ ràng, thống kê đó dễ dàng mang lại cảm giác về một Liverpool hoàn hảo. Nhưng như Van Dijk cảnh báo, thì đây mới là giai đoạn đầu của một hành trình khắc nghiệt của lịch trình thi đấu cuối năm. Còn về thực tế, sau chiến thắng chật vật và may mắn 1-0 trên sân tân binh Sheffield United, bản thân Liverpool cũng đang cho thấy ít nhiều đang bị áp lực. Đương kim vô địch châu Âu đã thua ngay trong trận đầu của hành trình bảo vệ ngôi vương, 0-2 tại Napoli, nên có thể hiểu họ đã không thể chơi tốt cuối tuần qua khi tâm trí bị chi phối bởi mục tiêu phải thắng Red Bull Salzburg (đội vốn đã thắng Genk đến 6-2 ở trận khai màn) tại Anfield vào thứ tư này.

Van Dijk nói thêm: “Các phương tiện truyền thông luôn yêu thích những thống kê. Còn thực tế, hiện tại chúng tôi chưa đạt được thứ gì. Chúng tôi muốn tiếp tục làm tốt, hy vọng tiếp tục cải thiện hơn nữa. Tất nhiên, chúng tôi tin tưởng vào chất lượng của mình, tin chúng tôi có thể chiến thắng mọi trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục