Van Dijk hù dọa The Blues khi Liverpool chạm trán Chelsea ở chung kết Carabao Cup

Trung vệ Liverpool Virgil van Dijk tin rằng trận chung kết Carabao Cup với Chelsea sẽ là một cuộc chiến hết sức quyết liệt và căng thẳng. Tuy nhiên, ngôi sao Hà Lan khẳng định The Kop có đủ hỏa lực để gây khó khăn và đánh bại The Blues để giành lấy vinh quang.
Van Dijk tranh bóng với Romelu Lukaku trong trận hòa ở Premier League
Van Dijk tranh bóng với Romelu Lukaku trong trận hòa ở Premier League

Đội bóng của Jurgen Klopp đã lấy suất vào chung kết Carabao Cup bằng chiến thắng Arsenal 2-0 trong trận bán kết lượt về hôm thứ Năm. Một cú đúp của tiền đạo người Bồ Đào Nha Diogo Jota là đủ để Liverpool lọt vào trận chung kết Cúp Liên đoàn đầu tiên kể từ năm 2016.

Trước thềm trận đấu hấp dẫn tại sân New Wembley vào ngày 27-2, Virgil van Dijk đã lên gân trên đài BBC Radio 5: "Tôi nghĩ tất cả đều muốn giành được danh hiệu đầu tiên và quan trọng trong mùa giải. Ai cũng thấy những gì chiếc cúp này mang lại và trận chung kết sẽ rất khó khăn. Chúng tôi sẽ đón chờ thách thức. Tất cả những gì bạn phải làm là tập trung vào trận đấu phía trước".

Van Dijk cũng đánh giá cao chất lượng đội hình Chelsea. “Họ là một tập thể tuyệt vời, họ có chất lượng cá nhân tuyệt vời, đội hình tốt, HLV tốt. Nhưng chúng tôi có những phẩm chất để gây rất nhiều khó khăn cho họ và đánh bại họ".

Liverpool và Chelsea đang có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2021-2022. Không bên nào đoạt được bức chiến quả đặc biệt này trong một thời gian rất dài. Lần cuối cùng The Blues vô địch Cúp Liên đoàn là vào năm 2015 dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho.

Trong khi đó, Liverpool đã không nếm trải thành công ở đấu trường nảy trong một thập kỷ. Lần cuối cùng The Kop giành vinh quang là năm 2012 dưới thời Kenny Dalglish khi họ đánh bại Cardiff City trong loạt sút luân lưu.

Điều đáng chú ý là Chelsea và Liverpool từng đối đầu nhau trong trận chung kết Cúp Liên đoàn năm 2005 tại sân Thiên niên kỷ, nơi The Blues thắng 3-2 sau hiệp phụ.

Động cơ lớn lao sau nỗi thất vọng ở Premier League
Cả Liverpool và Chelsea đều đã tụt lại phía sau Manchester City trong hành trình tìm kiếm chức vô địch Premier League. The Blues đã phải nhận thất bại 0-1 dưới tay Man City cuối tuần trước, sau đó lại hòa Brighton 1-1. Không thắng trong 4 trận gần nhất, Chelsea giờ tụt xuống vị trí thứ 3, kém Manchester City 12 điểm và đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Liverpool cũng có chuỗi 3 trận không thắng trước khi giành chiến thắng Brentford 3-0 vào cuối tuần trước. Nhưng đội bóng của Jurgen Klopp vẫn kém Manchester City tới 11 điểm, dù chơi nhiều hơn 1 trận.

Cơ hội thắng Premier League trở nên rất xa vời với bộ đôi đẳng cấp này nên chiếc cúp Liên đoàn trở thành cứu cánh của họ trước khi săn tìm thành công ở Champions League cuối mùa.

Liverpool hiện đang lên kế hoạch đến Nam London để gặp Crystal Palace trong khi The Blues có một trận đấu khó khăn với Tottenham vào cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục