Van Dijk đã thay đổi Liverpool

Cựu trung vệ danh tiếng Rio Ferdinand đã dành những lời ca ngợi đặc biệt cho Virgil van Dijk, tin rằng trung vệ 26 tuổi người Hà Lan chính nhân tố mà đội hình Liverpool đã tìm kiếm bấy lâu nay.

Virgil van Dijk trong một tình huống phòng ngự tốt trước Man.City. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk trong một tình huống phòng ngự tốt trước Man.City. Ảnh: Getty Images

Van Dijk chia tay Southampton trong tháng Giêng để đến với sân Anfield với tư cách hậu vệ đắt giá nhất thế giới, có giá trị lên đến 75 triệu bảng. Tuy nhiên, đắt nhưng xắt ra miếng, kể từ khi đội trưởng đội tuyển Hà Lan trong đội hình, Liverpool chẳng còn là đội bóng “nghiệp dư” trong phòng ngự - giữ sạch lưới 8/13 trận gần nhất ở mọi đấu trường và chỉ thủng lưới 6 bàn trong hành trình đó.

Đánh giá mà Ferdinand đưa ra, đó là sau khi cựu ngôi sao của Man.United chứng kiến Van Dijk chỉ huy hàng phòng ngự Liverpool chống trả hiệu quả trước sức ép khủng khiếp của Man.City trong hiệp 1 trận lượt về tứ kết Champions League. Ferdinand nói trên BT Sport: “Tôi thật sự ấn tượng với cách cậu ấy bình tĩnh bước vào đội hình Liverpool. Van Dijk đã đến với mức giá rất cao, rất nhiều áp lực. Nhưng, cậu ấy ngay từ đầu như muốn ngay lập tức chứng tỏ “tôi đến để là một thủ lĩnh của hàng phòng ngự này”. Van Dijk có thái độ tốt, cậu ấy không mắc bất kỳ ai lầm cơ bản nào của một trung vệ giỏi, cũng như thể hiện năng lực chỉ huy hàng phòng ngự tuyệt vời”.

Ferdinand đánh giá thêm: “Với tôi, Van Dijk hội đủ phẩm chất của một trung vệ giỏi. Nhưng điều quan trọng hơn, cậu ấy còn mang lại cho Liverpool giá trị của một thủ lĩnh. Tác động của Van Dijk có thể thấy rõ qua hình ảnh của Andy Robertson, một cầu thủ thiếu kinh nghiệm nhưng đã chơi tuyệt vời trong vài tuần gần đây. Van Dijk thật sự đã truyền sự tự tin vào đội hình. Sau nhiều năm, Liverpool cuối cùng cũng có được mảnh ghép hoàn hảo mà họ tìm kiếm”.

Tin cùng chuyên mục