Van Dijk: “Chức vô địch trong tay Man City”

Trung vệ Virgil van Dijk khẳng định Liverpool sẽ không bao giờ ngừng hy vọng trong cuộc đua vô địch, nhưng cũng thẳng thắn thừa nhận danh hiệu đã nằm trong tay của Man.City.

Virgil van Dijk thừa nhận danh hiệu đã nằm trong tay của Man.City. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk thừa nhận danh hiệu đã nằm trong tay của Man.City. Ảnh: Getty Images

Khi năm 2021 khép lại, Man.City đã tạo cách biệt 8 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất và lịch sử Premier League đã ghi nhận, chưa đội bóng nào tạo cách biệt 8 điểm trở lên khi kết thúc năm mà bỏ lỡ chức vô địch - trước đó các đội đều tận dụng được lợi thế tương tự để đăng quang là Man.United các năm 1993-1994 và 2000-2001, Chelsea năm 2005-2006, Man.City năm 2017- 2018 và Liverpool vào năm 2019-2020.

Và khi lượt trận đầu tiên của năm mới 2022 kết thúc, Man.City thắng 2-1 ngay trên sân Arsenal còn Chelsea và Liverpool chia điểm trong kết quả hòa 2-2, thì cách biệt còn được nới rộng hơn. Sau diễn biến này, Chelsea vẫn giữ được vị trí nhì bảng nhưng đã kém ngôi đầu của Man.City đến 10 điểm. Với Liverpool là kém 11 điểm, nhưng vẫn còn chơi ít hơn Man.City 1 trận.

Điều đáng nói hơn, khi Chelsea chỉ thắng 3 trong 9 trận gần nhất còn Liverpool đang trải qua mạch 3 trận không thắng, thì Man.City cho thấy quá ổn định với mạch 11 chiến thắng liên tiếp, và đa phần đều là những chiến thắng dễ dàng - họ ghi 33 bàn và chỉ để thủng lưới 7 lần. HLV Pep Guardiola thật sự đã xây dựng nên một trong những đội bóng vĩ đại nhất nhất lịch sử bóng đá Anh trong 6 năm của ông ở sân Etihad, và với sức mạnh này, nếu không có màn sụp đổ khó tin trong nửa sau của mùa giải, Man.City sẽ giành chức vô địch giải đấu thứ 4 trong 5 năm.

Và trung vệ Van Dijk cũng thừa nhận: “Bất kỳ ai cũng dễ dàng thừa nhận điều đó. Khoảng cách điểm số lúc này là rất lớn, và nếu Man.City không vô địch mùa này đó là vì họ đã đánh mất nó. Về phần mình, chúng tôi chưa bao giờ ngừng tin tưởng. Liverpool từng ở vào tình thế này nên chúng tôi biết rất nhiều điều vẫn có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ tập trung vào bản thân, Chelsea cũng sẽ tập trung vào chính họ, và chúng tôi tập trung để giành được kết quả, chơi thứ bóng đá tốt và giành chiến thắng để bám đuổi. Tuy nhiên, thoạt nghe thì có vẻ khá dễ dàng, nhưng thật sự là rất khó khăn, như chúng ta đã thấy hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục