'van der Sar mới' đổi đời nhờ World Cup 2022

Andries Noppert là phát hiện thú vị nhất của bóng đá Hà Lan tại World Cup 2022. Sau những năm tháng khó khăn, "đóa hoa nở muộn" này đứng trước những vận hội mới sau màn trình diễn thuyết phục trên đất Qatar.
Noppert bật khóc xúc động trong lần đầu khoác áo tuyển Hà Lan
Noppert bật khóc xúc động trong lần đầu khoác áo tuyển Hà Lan
Suýt chút nữa bỏ bóng đá để đi làm... cảnh sát theo lời khuyên từ vợ và gia đình, Những trắc trở trong sự nghiệp quần đùi áo số không thể cản bước Andries Noppert trở thành người gác đền số 1 của "Lốc da cam".
'van der Sar mới' đổi đời nhờ World Cup 2022 ảnh 1 Andries Noppert tại Heerenveen, nơi mà Đoàn Văn Hậu từng thi đấu
Còn chưa chạm được mốc 100 trận xuyên suốt sự nghiệp, Andries thừa nhận: "Tôi đã rất gần với việc treo găng sau những chấn thương và vấp ngã. Ngồi tại Qatar lúc này và chiêm nghiệm lại những gì đã qua, tôi không khỏi kinh ngạc hết lần này đến lần khác. Không những được phục vụ đất nước, tôi còn được trở thành thủ môn bắt chính."
'van der Sar mới' đổi đời nhờ World Cup 2022 ảnh 2 Vợ chồng Andries Noppert tại Qatar
Louis van Gaal ví "tài năng mới" của bóng đá Hà Lan với huyền thoại Edwin van der Sar: "Cậu ấy khiến tôi nghĩ nhiều đến Edwin. Tôi biết nhiều người hoài nghi về lựa chọn này. Rất đơn giản, cậu ấy phản xạ tốt, chơi chân tạm chấp nhận nhưng tôi ưu tiên mặt cản phá hơn bởi đó là tiêu chí hàng đầu của một thủ môn. Andries đã thuyết phục tôi hơn Justin (Bijlow)." Trước World Cup 2022, Justin Bijlow. thủ môn bắt cho Feyenoord mới là lựa chọn đầu tiên của van Gaal.
'van der Sar mới' đổi đời nhờ World Cup 2022 ảnh 3 Sở trường của Noppert là phản xạ và kỹ năng bắt bóng
'van der Sar mới' đổi đời nhờ World Cup 2022 ảnh 4 Bộ ba thủ môn đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2022
"Tôi đã dám dùng Edwin khi cậu ấy chỉ mới 19 tuổi. Andries khi này đã 28 tuổi thì có vấn đề gì đâu nào?" - Niềm tin rất lớn mà "Tu-líp thép" dành cho thủ thành cao 2m03.
'van der Sar mới' đổi đời nhờ World Cup 2022 ảnh 5 Quyết định dùng Noppert đơn giản hơn cách van Gaal "trình làng" van der Sar
'van der Sar mới' đổi đời nhờ World Cup 2022 ảnh 6 Noppert rất được lòng van Gaal
Hiện bắt cho Heerenveen, đội bóng cũ của Đoàn Văn Hậu. Noppert chưa từng có vinh dự khoác áo tuyển Hà Lan trước World Cup 2022. Nhưng giờ đây, anh đường hoàng trở thành thủ môn số một của Oranje. Màn trình diễn cho đến lúc này trên đất Qatar đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của Ajax Amsterdam - gã khổng lồ bóng đá Hà Lan.
'van der Sar mới' đổi đời nhờ World Cup 2022 ảnh 7 Huyền thoại van der Sar dự khán World Cup 2022
Chính tiền bối Edwin van der Sar - hiện là Giám đốc điều hành Ajax Amsterdam đã có mặt tại Qatar. phần để thưởng thức World Cup nhưng nhiệm vụ quan trọng hơn, đó là tìm ra người bảo vệ khung gỗ mới. Cả hai lão tướng Marteen Stekelenburg và Remko Pasveer đều đã U40. Thủ thành số một của Ajax, Pasveer cũng là lựa chọn thứ ba trong khung gỗ Hà Lan tại World Cup 2022.
'van der Sar mới' đổi đời nhờ World Cup 2022 ảnh 8 Noppert được Ajax nhắm đến thay thế Remko Pasveer (bên trái) sắp giải nghệ
'van der Sar mới' đổi đời nhờ World Cup 2022 ảnh 9 Noppert rất giống van der Sar ở chiều cao khủng, sải tay dài
Ngoài Ajax, RB Leipzig và Olympique Lyonnais cũng đã cử trinh sát theo dõi Andries Noppert. Với một thủ môn mới vài năm trước còn ngụp lặn ở những giải hạng thấp. Noppert thực sự "đổi đời" nhờ World Cup 2022.
'van der Sar mới' đổi đời nhờ World Cup 2022 ảnh 10 Noppert công khai thách thức Messi
Niềm tin của người Hà Lan vào Andries Noppert ngày càng lớn. Anh đã lên dây cót tinh thần trước trận tứ kết chạm trán Argentina của Leo Messi: "Tôi sẵn sàng đối đầu Messi hay bất cứ ai trên chấm phạt đền!"

Tin cùng chuyên mục