Van der Poel thắng nhưng Wout van Aert vẫn thống trị UCI Cyclo-cross World Cup

Mathieu van der Poel (Alpecin-Fenix) đã có chiến thắng thứ tám trong mùa giải tại UCI Cyclo-cross World Cup diễn ra ở Hulst (Hà Lan) nhưng vẫn kém đối thủ người Bỉ Wout van Aert trên bảng tổng sắp.

Van der Poel ung dung giành chiến thắng.
Van der Poel ung dung giành chiến thắng.

Tay đua người Hà Lan đã có màn trình diễn ấn tượng, vượt qua người đang dẫn đầu bảng tổng sắp UCI Cyclo-cross World Cup Wout van Aert (Jumbo-Visma) để cán mức đầu tiên với thành tích 1 giờ 5 phút 27 giây. Phía sau, Wout van Aert và Tom Pidcock (Trinity Racing) đã có cuộc chiến hết sức quyết liệt để rồi tay đua người Bỉ Wout van Aert đã được bước lên bục vinh quang ở vị trí thứ hai.

Van der Poel nói sau khi cuộc đua kết thúc: "Đây gần như là một chiến thắng trên sân nhà. Có rất ít cuộc đua ở Hà Lan nên thật tuyệt khi được thi đấu và chiến thắng trên đất nước của mình. Tôi thực sự hoà mình vào cuộc đua và duy trì được guồng chân mạnh mẽ.

Van der Poel thắng nhưng Wout van Aert vẫn thống trị UCI Cyclo-cross World Cup ảnh 1 Van Aert phải khiêng xe qua vũng lầy

Vì tuần trước, tôi đã thua Van Aert gần ba phút nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì lớn. Phong độ cực tốt trong ngày hôm nay giúp tôi thu ngắn cách biệt hơn 1 phút rưỡi. Hôm nay tôi cảm thấy thực sự mạnh. Tôi rất vui vì mình có thể thi đấu với phong độ ấn tượng như vậy”,

Van der Poel hoàn toàn làm chủ cuộc đua kể từ vòng thứ hai, khi chủ động tấn công tách nhóm để vượt lên dẫn trước. Không đối thủ nào đủ sức đeo theo Van der Poel, kể cả Wout van Aert, người đã thắng anh gần 3 phút trong cuộc ở Dendermonde tuần trước.

Thật ra, Wout van Aert cũng xui khi bị sự cố về xe trong vòng đấu thứ hai. Dù được thợ máy giúp đỡ ngay lập tức nhưng anh cũng đã mất một thời gian ngắn để khắc phục. Đó cũng là Van der Poel và Toon Aerts (Baloise Trek Lions) tấn công mãnh mẽ ở phía trước.

Từ cuối vòng hai, Van der Poel đầy tự tin để một mình dẫn đoàn đầu đua, bất chấp phía sau là một nhóm tay đua mạnh, dẫn dầu Van Aert, Pidcock và Michael Vanthourenhout (Pauwels Sauzen-Bingoal), buộc xích đuổi theo.

Van der Poel thắng nhưng Wout van Aert vẫn thống trị UCI Cyclo-cross World Cup ảnh 2 Tay đua Van der Poel (giữa) trên bục vinh quang.

Dù bị bào mòn thể lực nhưng Van der Poel vẫn duy trì được guồng chân rất mạnh ở vòng thứ ba. Anh nới rộng khoảng cách với nhóm sau từ 20 giây lên 1 phút. Van Aert cấm đầu đuổi theo nhưng tốc độ cú chậm dần vì thể lực bị bào mòn, chỉ Pidcock duy trì được tốc độ như Van der Poel.

Nhưng sau đó, Pidcock cũng rớt lại, bám theo núp gió tay đua Jumbo-Visma Van Aert cho đến vòng cuối cùng của cuộc đua kéo dài hơn một giờ này. Van der Poel đã ung dung cán đích đầu tiên khi không còn đối thủ nào đủ sức đuổi theo mình.

Tuy vậy, trên bảng tổng sắp thì Van Aert vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng World Cup. Anh xếp thứ nhất với125 điểm so với 110 của Van der Poel. Trong khi đó, Vanthourenhout đứng thứ ba với 106 điểm.

Tin cùng chuyên mục