Valencia: Sau niềm vui là nỗi lo

Pha ghi bàn của Lato ở phút 85 giúp Valencia có chiến thắng 2-1 trước Werder Bremen, trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của HLV Marcelino. 
Đây cũng là chiến thắng thứ 5 của Valencia, trong 6 trận giao hữu đã diễn ra kể từ khi Marcelino dẫn đội. “Bầy dơi” chỉ phải nhận thất bại duy nhất trước đối thủ NY Cosmos. 
Trong 5 trận thắng đã qua, có đến 4 lần các thủ môn Valencia giữ sạch lưới. Những kết quả vừa qua cho thấy, Marcelino đang tỏ ra mát tay trong việc tạo dấu ấn với Valencia. Ông đang xây dựng lối chơi thiên về thực dụng, điều phù hợp nhất với Valencia lúc này. “Bầy dơi” đề cao sự chắc chắn, trước khi tìm kiếm cơ hội tạo khác biệt.
Valencia: Sau niềm vui là nỗi lo ảnh 1 Valencia đang có khởi đầu mùa giải rất tốt.
Valencia chỉ còn trận giao hữu cuối cùng với Atalanta ngày 11-8 tới, trước khi bước vào mùa giải mới. Họ sẽ mở màn La Liga với trận tiếp Las Palmas. Dựa theo chuỗi kết quả vừa qua, người hâm mộ Valencia có quyền hy vọng vào những kết quả tích cực với Marcelino, sau cuộc khủng hoảng nặng nề trong mùa giải vừa qua, khiến “Bầy dơi” phần lớn thời gian xếp nhóm cuối bảng.
Người hâm mộ lạc quan, nhưng HLV Marcelino thì có những lý do để lo lắng. Mọi chuyện đang rất thuận buồm xuôi gió, nhưng không có nghĩa tất cả nằm trong tầm kiểm soát của Marcelino. Nhà cầm quân 51 tuổi này không chắc chắn lực lương trong tay ông sẽ như thế nào, khi Valencia đá vòng La Liga đầu tiên vào ngày 18-8 tới.
Nền tảng hàng tiền vệ Valencia hiện rất mỏng. Enzo Perez và Mario Suarez ra đi, nhưng Valencia chưa có sự bổ sung đáng kể nào. Munir bị trả về Barca sau một năm mượn, trong khi Negredo sang Besiktas cũng khiến hàng công giảm đi chiều sâu. Với ông chủ Peter Lim và BLĐ Valencia lúc này, làm sao để giảm được quỹ lương là ưu tiên lớn nhất. Điều đó thể hiện qua việc Negredo và Enzo Perez được mua tổng cộng 56 triệu EUR, nhưng họ vừa ra đi mà chỉ mang về 6 triệu EUR. Đây là cầu thủ nhận lương cao nhất Mestalla.
Đồng thời, kế hoạch của Valencia có thể là bán thêm 2 cầu thủ khác, Orellana và Garay. Trong mùa giải không có Cúp châu Âu, Valencia muốn giảm quỹ lương xuống mức thấp nhất, để tránh vi phạm luật công bằng tài chính của bóng đá Tây Ban Nha. Vì yếu tố này mà Valencia chưa có sự tăng cường quan trọng về nhân sự.
Marcelino đang làm việc hiệu quả. Nhưng đội ngũ mà ông đang xây dựng ổn định hiện nay hoàn toàn có thể bị phá vỡ. Valencia muốn bán ngôi sao, và đi mượn cầu thủ. Thời gian không còn nhiều, và nếu đánh mất khả năng kiểm soát tình hình, Valencia có thể rơi vào bi kịch như mùa 2016-2017.

Tin cùng chuyên mục