Uzbekistan “đè bẹp” UAE

Chỉ mất 45 phút, nhà vô địch mùa giải 2018 đã giải quyết xong tấm vé lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất trước UAE bằng chiến thắng 5-1 ở trận đấu diễn ra vào tối 19-1.

Uzbekistan ngược dòng thắng đậm UAE.
Uzbekistan ngược dòng thắng đậm UAE.

UAE có thể làm khó được Uzbekistan chỉ trong 15 phút đầu tiên. Đại diện Tây Á là đội mở điểm ở phút 13 bằng pha lập công của Zayed Al Ameri. Sau thời gian đó là “show diễn” chỉ dành riêng các học trò của HLV Ljubinko Drulovic.

Ilkhomjon Alijianov mở đầu buổi tiệc bàn thắng của Uzbekistan bằng pha dứt điểm căng như kẻ chỉ ở phút 16. Bóng dội xà ngang UAE trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Mohammed Al Shami.

Đến phút 24, đội bóng áo xanh được hưởng quả phạt 11m sau khi trọng tài Fu Ming tham khảo VAR. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Islomjon Kobilov không bỏ lỡ cơ hội để đưa đội nhà lần dầu dẫn điểm.

Hưng phấn lên cao, Uzbekistan có bàn thắng thứ 3 trước khi 45 phút đầu tiên khép lại. Một lần nữa thầy trò ông Ljubinko lại tìm kiếm bàn thắng từ những quả sút xa. Cú dứt điểm đầy đẳng cấp của Oybek Bozorov ở phút 41 đã nâng tỉ số lên 3-1.

Uzbekistan “đè bẹp” UAE ảnh 1 Uzbekistan khẳng định bản lĩnh của nhà vô địch
Tạo ra cách biệt 2 bàn với UAE chỉ trong hiệp đấu thứ nhất, Uzbekistan chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn kết quả. Họ cầm chắc bóng ở phần sân nhà để tận dụng sợ nôn nóng của đối thủ nhằm tung ra những đòn phản công kết liễu.

Với lối chơi đầy rình rập như vậy giúp nhà vô địch mùa 2018 có thêm 2 bàn thắng nữa ở những phút cuối trận để khép lại chiến thắng đậm 5-1.

Tình huống dứt điểm đầy bất ngờ nhưng quyết đoán của Jasurbek Yakhshiboev ở phút 84 đã nâng tỉ số lên 4-1. Trước khi Nurillo Tukhtasinov chấm dứt “đêm ác mộng” của các cầu thủ UAE bằng bàn thắng thứ 5 cho đội nhà.

Một chiến thắng quá dễ dàng cho Uzbekistan trước UAE giúp đoàn quân của ông Ljubinko sở hữu tấm vé lọt vào bán kết để gặp đối thủ Saudi Arabia ở trận đấu diễn ra ngày 22-1.

Tin cùng chuyên mục