Ủy ban Olympic Việt Nam khóa 6 chỉ còn 39 uỷ viên ban chấp hành

Đại hội nhiệm kỳ 6 (2021-2026) của Ủy ban Olympic Việt Nam đã được tổ chức và bầu ra 39 thành viên vào ban chấp hành, con số chỉ bằng một nửa so với nhiệm kỳ trước.
Đại hội Uỷ Ban Olympic Việt Nam nhiệ kỳ 6.
Đại hội Uỷ Ban Olympic Việt Nam nhiệ kỳ 6.

Sáng 18-11 tại Hà Nội, Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 6 (2021-2026) của Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức qua đó đánh giá mặt được, chưa được trong công tác nhiệm kỳ trước để rút kinh nghiệm và đề ra nhiệm vụ trọng tâm ở nhiệm kỳ này. 

Tại Đại hội nhiệm kỳ 6, 39 thành viên đã được bầu vào ban chấp hành thay vì con số 81 người như nhiệm kỳ 5 (2016-2020) ngay trước đó. Ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL được bầu giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ 6. Ngoài ông Hùng, Đại hội đã bầu 6 Phó chủ tịch Ủy ban Olympic trong nhiệm kỳ gồm ông Trần Đức Phấn (Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT), ông Lê Văn Kiểm (Chủ tịch HĐQT công ty golf Long Thành), ông Trần Minh Hùng (Phó Tổng giám đốc đài tiếng nói Việt Nam – VOV), ông Nguyễn Quốc Kỳ (Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Việt Nam, Chủ tịch công ty du lịch Vietravel), ông Hoàng Xuân Lương (Chủ tịch Liên đoàn cử tạ - thể hình Việt Nam). 

Ông Trần Văn Mạnh tiếp tục nhận được tín nhiệm và bầu vào vị trí Tổng thư ký nhiệm kỳ 6. Trước đó, ông Mạnh đã là Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam ở nhiệm kỳ 5. Trong các Phó chủ tịch, ông Trần Đức Phấn được giao nhiệm vụ phụ trách mảng chuyên môn tại nhiệm kỳ 6. 

Trong nhiệm kỳ 5, thể thao Việt Nam đã tham dự đấu trường Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 tuy nhiên đã không đạt kết quả huy chương nên đây được nhìn nhận là một điều chưa đạt được mục tiêu như đề ra. Tại nhiệm kỳ 4 của Ủy ban Olympic Việt Nam, thành tích đáng kể nhất chính là 2 tấm huy chương (1 HCV, 1 HCB) mà chúng ta giành được tại Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016. 

Ở nhiệm kỳ 6 này, thể thao Việt Nam sẽ có một cột mốc quan trọng chính là đăng cai SEA Games 31 trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục