Usman Nurmagomedov: Huynh đệ khác của “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov giành đai hạng nhẹ Bellator

“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov đã giải nghệ, chuyển sang làm “ông bầu” của Eagle FC! Tuy nhiên, di sản và thế lực mà võ sĩ khét tiếng người Nga để lại, vẫn có sức ảnh hưởng lớn lao trên làng MMA toàn cầu. Usman Nurmagomedov, một “huynh đệ khác” của Khabib - và cũng là em họ của anh, vừa giành đai hạng nhẹ của Bellator. Như vậy, 2 nhà vô địch hạng nhẹ của 2 tổ chức MMA hàng đầu thế giới: Bellator và UFC, đều là “huynh đệ” của Đại bàng Nga.

Usman Nurmagomedov
Usman Nurmagomedov

Trận tranh đai hạng nhẹ ở sự kiện Bellator 288 - vừa mới kết thúc hồi trưa nay, thứ Bảy 19-11, vốn được kỳ vọng là một trận đấu cực kỳ hấp dẫn. Đó là cuộc đối đầu giữa 2 võ sĩ đầy thanh thế vốn là “huynh đệ” của những Nhà vô địch quyền lực. Nếu như “Kẻ thách đấu” Usman là em họ của “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov, thì Patricky Pitbull (tên thật là Patricky Freire) lại là anh ruột của Patrício Pitbull (Patrício Freire) - Đương kim vô địch hạng lông của Bellator.

Chưa hết, nếu như “Kẻ thách đấu” Usman đang sở hữu thành tích 15-0 (tính chung ở sự nghiệp MMA) và 5-0 (chỉ tính riêng trên sàn đài Bellator), thì Nhà Đương kim vô địch hạng nhẹ Patricky đã từng 2 lần sắm vai Kẻ thách đấu đai vô địch ở đấu trường Bellator, tiếc là đều thất bại. Dù vậy, Pitbull “anh” vẫn được xem là một võ sĩ MMA thiện chiến với 34 trận thượng đài và giành chiến thắng 24 trận trong số này. Những con số rất nhiều luôn là thứ “biết nói”.

Tuy vậy, trong suốt 25 phút thi thố ở sàn đài Long Beach Arena, Usman đã thể hiện ưu thế vượt trội, khi cả 2 đối mặt trong tư thế đứng dụng quyền - nhưng chủ yếu dùng là cước. Là một chuyên gia Muay Thai bên cạnh sở trường Sambo, võ sĩ người Dagestan cho thấy năng lực tác chiến bằng cước cực kỳ lợi hại. Những cú đá của Usman rất đa dạng, từ đá cao đến hạ bàn cước, những cú đá thông minh của Usman khiến cho Pitbull “anh” phải thót tim. Trong khi đó, những pha take-down đối thủ và đánh chỏ cũng giúp Usman chiếm ưu thế áp đảo, khi Patricky chỉ biết ôm đầu chịu trận

Dù đã cố gắng rất nhiều và cố tạo sức ép trong hiệp đấu cuối cùng, Patricky vẫn không thể thu ngắn được cách biệt điểm số. Kết thúc 5 hiệp đấu, cả 3 vị trọng tài đều chấm cho Usman thắng điểm tuyệt đối: 50-45, 50-44 và 50-44. Usman giành chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp, đi kèm với nó là đai vô địch hạng nhẹ sáng rực rỡ của Bellator. Giờ đây, cả Usman lẫn cả Islam Makhachev, 2 “huynh đệ thân tín” của Đại bàng Nga, đều là Nhà vô địch hạng nhẹ MMA.

Usman hạnh phúc chia sẻ sau chiến thắng: “Chiến thắng này là quan trọng đối với bản thân tôi! Tôi đang rất hạnh phúc. Rất nhiều cảm xúc, các bạn có biết không? Tôi chỉ muốn nói lời cám ơn. Bạn bè trên toàn thế giới đã gửi tin nhắn ủng hộ tôi. Cám ơn tất cả các bạn”. Và trong khi đang trả lời phỏng vấn trực tuyến, Usman đã gửi lời nói đến với “Đại ca” Khabib qua video-call: “Salam Alaikum, đai vô địch sẽ quay về quê nhà”.

Usman Nurmagomedov: Huynh đệ khác của “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov giành đai hạng nhẹ Bellator ảnh 1 Usman nói chuyện qua video-call với Khabib

Về phần mình, Đại bàng Nga gửi lời chúc mừng đến “huynh đệ đàn em đồng hương”, không quên cảnh báo cả thế giới mọi chuyện mới bắt đầu: “Cậu xứng đáng với đai vô địch này, huynh đệ à. Một chiến thắng khác, và một cốt truyện tuyệt vời khác. Xin chúc mừng huynh đệ. Cậu làm việc chăm chỉ và lâu dài cho kết quả này. Đây là chiến thắng rất tranh đấu và đầy ưu thế. Và giờ đây, tất cả mọi thứ mới chỉ là khởi đầu mà thôi”.

Nhà vô địch hạng nhẹ của UFC, Islam Makhachev, cũng đã gửi lời chúc mừng đến cho huynh đệ trên trang Mạng xã hội Instagram: “Xin chúc mừng người huynh đệ của tôi. Lại một đai vô địch khác về với đội của chúng ta. Nỗ lực làm việc chăm chỉ, và kết quả ngọt ngào sẽ không khiến các bạn phải đợi chờ lâu la”. Dòng trạng thái chúc mừng của Makhachev thu hút hơn 48 ngàn lượt “like”, trong đó có cả Khabib (đương nhiên).

Usman Nurmagomedov: Huynh đệ khác của “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov giành đai hạng nhẹ Bellator ảnh 2 Hình ảnh Islam chúc mừng Usman
Các video-clip về chiến thắng của Usman Nurmagomedov
 
 

Tin cùng chuyên mục