Usain Bolt: Đang tập luyện cùng Borussia Dortmund trong ngày hôm nay

Tham vọng theo đuổi nghiệp cầu thủ của “Vua tốc độ” Usain Bolt đứng trước một bước ngoặt tối quan trọng. Hôm nay, thứ Sáu ngày 23-3, anh mới tham gia một buổi tập cùng với CLB Borussia Dortmund và buổi tập này, cùng một buổi tập tiếp theo diễn ra vào ngày thứ Bảy, sẽ quyết định việc anh có tiếp tục theo đuổi “đam mê thứ 2” của mình hay là không…
Usain Bolt trên sân tập của Borussia Dortmund
Usain Bolt trên sân tập của Borussia Dortmund

“Vua tốc độ” cho biết trên EPSN khi đang tham gia một sự kiện quảng bá cho World Cup 2018 – Trận giao hữu của Tình bạn do Hublot tổ chức vừa mới kết thúc tại Basel (Thụy Sỹ): “Chuyện này sẽ mang quyết định cho cá nhân tôi, rằng liệu tôi có thể tiếp tục theo đuổi khát khao, hay phải nói rằng: “Các bạn biết gì không? Có thể tôi chưa đủ giỏi”. Đó sẽ là những gì xảy ra trong 2 ngày sắp tới”.

“Vua tốc độ” đã giải nghệ khỏi môn điều kinh sau giải VĐTG diễn ra tại London hồi tháng 7 năm ngoái. Sau khi hồi phục chấn thương, anh tỏ ra rất nghiêm túc trong việc tập luyện bóng đá và có thời điểm từng đến tập chung với đội Mamelodi Sundowns (của Nam Phi) hồi tháng Giêng năm nay. Cách đây khoảng 1 tháng, anh ám chỉ sẽ sớm đầu quân cho 1 đội bóng, nhưng thông tin cuối cùng lại không được tiết lộ. Tháng 6 tới đây, Bolt sẽ tham gia một trận đấu từ thiện tại Old Trafford của MU.

“Cá nhân tôi, tôi chạy rất nhanh, vì thế, tất cả mọi cách thức, kiểu phong cách, có thể đều xoay quanh việc tôi tận dụng ưu thế tốc độ của mình. Đó là thứ gì đó mà tôi đã luôn sử dụng trong suốt nhiều năm qua. Thật sự, việc chơi bóng với bạn bè của tôi, hay những thứ tương tự, luôn là điều gì đó mà tôi tìm kiếm và chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, Bolt tâm sự về “sở trường” của anh – ưu thế mà cả thế giới đều... đã biết!

Usain Bolt: Đang tập luyện cùng Borussia Dortmund trong ngày hôm nay ảnh 1 Bolt trong sự kiện Trận giao hữu của Tình bạn
Khi được hỏi bản thân thích chơi ở vị trí nào trên sân, Bolt cho biết: “Tôi thích chơi ở bên cánh, ở vị trí cánh trái. Đó chính là vị trí ưa thích nhất trên sân đấu của tôi. Nhưng phần lớn người khác luôn nói rằng tôi cũng có thể chơi ở vị trí trung phong, phía trên đỉnh của hàng tấn công, vì thế, chúng ta cũng hay chờ xem mọi chuyện là như thế nào”.

Là một “Fan bự” của Manchester United, Bolt rất hy vọng “buổi thử việc tại Dortmund” sẽ tiến triển đủ tốt để anh dùng nó như là tiền đề tiếp cận Mourinho với tham vọng gia nhập đội bóng này. “Tôi đã hỏi ông ấy về một chỗ trong đôi, nhưng khi tôi nói đều này, tôi chỉ muốn đợi đến sau khi quá trình tập luyện với Dortmund thật sự tạo ra cú hích và sức ép đủ lớn. Đó là điều mà tôi đã nói với ông ấy, và ông ấy trả lời: “Nếu cậu nghiêm túc thật sự, chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Vì thế, hãy cùng chờ xem, chuyện gì ở Dortmund vào cuối tuần này”.

Usain Bolt: Đang tập luyện cùng Borussia Dortmund trong ngày hôm nay ảnh 2 Usain Bolt và Jose Mourinho
Theo dõi màn trình diễn, không mấy thuyết phục của MU trong mùa giải năm nay, Bolt (từng là một khách mời của Quỷ đỏ thành Manchester trong trận chung kết Champions League hồi năm 2011, khi mà đội bóng của Sir Alex Ferguson thất thủ trước Barcelona một cách “tâm phục, khẩu phục” – Lionel Messi đã chơi rất hay trong trận đấu đó) nhận định: “Đây không phải là một mùa giải tuyệt vời, nhưng đến thời điểm này cũng không tồi. Tôi nghĩ, chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều so với mùa trước. Chúng tôi đã thi đấu tốt hơn, làm việc hay hơn. Vì thế, tất cả chỉ là để hướng đến sự tiến bộ, khiến các cầu thủ trở nên tốt hơn và gắn kết họ sát cánh cùng nhau để chơi hay hơn”.
Bolt cho biết, anh cũng là một “Fan bự” của Zlatan Ibrahimovic, nhưng mà anh lại thích xem Cristiano Ronald thi đấu, và yêu mến cầu thủ Neymar nhất trong số các cầu thủ bóng đá nổi tiếng (anh thật… “đa tình”) anh hâm mộ. Khi được hỏi về World Cup trên đất Nga, Bolt nói: “Điều thật sự nên đề cập đến ngay vào lúc này là nói về Brazil, nhưng tôi lại là một CĐV của tuyển… Argentina. Vâng, tôi ủng hộ cho Lionel Messi”. “Đó là một cầu thủ chạy cánh tuyệt luân, người đã chứng minh trong suốt nhiều năm qua, cậu ấy là một trong những người giỏi nhất”, Bolt xuýt xoa.
Hình ảnh Usain Bolt trong buổi tập đầu tiên cùng với Borussia Dortmund
Usain Bolt: Đang tập luyện cùng Borussia Dortmund trong ngày hôm nay ảnh 3
Usain Bolt: Đang tập luyện cùng Borussia Dortmund trong ngày hôm nay ảnh 4
Usain Bolt: Đang tập luyện cùng Borussia Dortmund trong ngày hôm nay ảnh 5
Usain Bolt: Đang tập luyện cùng Borussia Dortmund trong ngày hôm nay ảnh 6
Usain Bolt: Đang tập luyện cùng Borussia Dortmund trong ngày hôm nay ảnh 7
Usain Bolt: Đang tập luyện cùng Borussia Dortmund trong ngày hôm nay ảnh 8
Usain Bolt: Đang tập luyện cùng Borussia Dortmund trong ngày hôm nay ảnh 9

Tin cùng chuyên mục