US Open: Vừa nói móc BLV của ESPN, Kyrgios phải trả lời phỏng vấn trước ông này và... để thua Rublev

“Câu chuyện bi hài” về gã dân chơi Nick Kyrgios lại tiếp diễn ở US Open 2019, trước khi kết thúc bởi một bi kịch. Vài tiếng sau khi nói móc một BLV của ESPN, Kyrgios đã ngỡ ngàng khi chạm mặt ông này trong đường hầm bước ra sân đấu. Anh phải trả lời phỏng vấn trước BLV này với “nụ cười tỉnh bơ”, nhưng có vẻ hơi quê độ, rồi để thua Andrey Rublev sau 3 ván đấu.

Nick Kyrgios
Nick Kyrgios

Kyrgios có thói quen “tranh đấu” trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là trên Twitter, đôi khi còn nhiều hơn năng lực tranh đấu trên sân. Anh rất thích nói kháy, nói móc và chơi khăm người khác bằng các bình luận “châm chích ngoa ngoắt” trên Twitter. Nhưng mới đây, Kyrgios đã bị Kênh truyền hình ESPN “phản dame” rất ngoạn mục, khiến cho anh ít nhiều cũng thấy quê độ…

Số là, vài tiếng đồng hồ ngay trước trận đấu với Rublev (cũng là “một tay súng trẻ người Nga”, vốn là đàn em đồng hương của Daniil Medvedev “ngón tay thối”) ở vòng 3 giải đơn nam của US Open 2019, Kyrgios có chua một câu khá sâu cay trên Twitter khi anh đang xem chương trình bình luận các trận đấu của ESPN: “Tom Rinaldi (BLV của ESPN) là gã quái nào và tại sao ông ta đang bình luận một trận đấu quần vợt khi ông ta chẳng hề biết cái gì đang diễn ra ở đây cả?”.

Câu “đâm thọt” của Kyrgios đã nhận được sự chú ý lớn lao, khi có đến hơn 1.600 người ấn vào nút “Like” của câu bình luận này. Nhưng nó cũng nhanh chóng được ESPN chú ý đến. Và thế là, Kênh truyền hình này cũng đã sắp xếp sẵn để chính BLV Rinaldi “mai phục, đón lõng” Kyrgios ở đường hầm ra sân. Khi mà tay vợt người Australia đang tung tăng bước ra sân đấu, anh giật mình khi thấy có người đang đứng trước mặt anh và cười cười (nụ cười này có phần nào “gian tà” gì đâu).

“Nick, Tom Rinaldi, rất tốt khi được gặp cậu”, vị BLV lão thành này đón đầu Kyrgios bằng câu chào hỏi đầy ẩn ý. Kyrgios nhoẻn cười rất tươi khi bất ngờ gặp người mình vừa chọc ngoáy trên Twitter, anh bắt tay vị BLV của ESPN và trả lời: “Thật vui”. Nhưng câu nói tiếp theo của vị BLV lão thành mới khiến cho Kyrgios ít nhiều có cái cảm giác bị quê quê: “Sao lại vui vậy?”. Kyrgios buộc trả lời: “Đơn giản thì tôi vừa xem mấy trận đấu hồi sáng nay và tôi chỉ không biết rằng ai đang bình luận các trận đấu. Nhưng chính thức được gặp ông thì thật hay rồi”.

Sau khi bị Rinaldi “điểm huyệt” ở đường hầm bước ra sân đấu, Kyrgios tiếp tục bị tay vợt đang chơi rất tiến bộ người Nga “điểm huyệt” trong cả trận đấu dài 1 giờ 54 phút đồng hồ. Dù không để thua break-point nào trong 2 ván đấu mở màn, nhưng anh đã liên tục thất thủ ở cả 2 ván đấu này vì chịu thua trong loạt đấu tie-break, với điểm số là 5-7 ở trong cả 2 loạt tie-break.

US Open: Vừa nói móc BLV của ESPN, Kyrgios phải trả lời phỏng vấn trước ông này và... để thua Rublev ảnh 1 Kyrgios bị điểm huyệt trong trận đấu với Rublev
Ở ván đấu thứ 3, Kyrgios sa sút tinh thần trầm trọng. Trong khi Rublev càng lúc càng tự tin và vẫn giữ quyền cầm giao bóng chắc chắn. Anh tận dụng break-point ở game thứ 6 của ván đấu thứ 2 (để vượt lên dẫn trước 4-2), và sau đó thẳng tiến đến chiến thắng 6-3. Tính tổng cộng, tay vợt trẻ mới 21 tuổi quê ở Moscow đã tung ra đến 30 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, và đạt được tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 lên đến 87% (thắng 59/68 điểm số).

Sau trận thua rất rõ ràng, tay vợt đã phàn nàn mình “không thể thấy đường” do ham chơi game “Call of Duty” và thừa nhận: “Tôi không muốn ở đây, tôi chỉ muốn về nhà mấy anh ơi” lên tiếng trong phòng họp báo: “Hiện tại, tôi đã trên một chuyến hành trình xa nhà dài suốt 5 tháng rưỡi rồi. Như vậy là không hề dễ dàng. Tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị trước Laver Cup (giải đấu giao hữu “lắm tiền nhiều của” do Roger Federer sáng lập). Vì thế, chúng ta hãy chờ xem lịch thi đấu là như thế nào. Đó là bất lợi của việc thi đấu khi phải bay từ Australia. Mà tôi vẫn còn kỳ giải Tour đấu mùa Hè châu Á, mà với tôi cũng rất quan trọng. Tôi không muốn bỏ lỡ nó”.

US Open: Vừa nói móc BLV của ESPN, Kyrgios phải trả lời phỏng vấn trước ông này và... để thua Rublev ảnh 2 Kyrgios chúc mừng Rublev
Về phần mình, Rublev, và Medvedev “ngón tay thối” đang tiếp tục “đại náo nước Mỹ”. Hồi 2 năm trước, ở tuổi 19, Rublev đã giành quyền lọt vào tứ kết của US Open 2017, và trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất hiện diện ở vòng đấu bát cường tại Flushing Meadows, kể từ thời của Andy Roddick (tay vợt nam người Mỹ cuối cùng giành được danh hiệu Grand Slam) hồi năm 2001.

Giờ đây, anh chỉ còn cách chiến tích ngày nào đúng 1 trận thắng nữa mà thôi. Anh sẽ đấu với một tay vợt người Ý cũng đang chơi rất lên tay là Matteo Berrettini trong một trận đấu khá đáng chú ý ở vòng 3. Berrettini vừa thắng tay vợt người Úc gốc Nga - Alexei Popyrin với điểm số 6-4, 6-4, 6-7 (3-7), 7-6 (7-2) ở vòng 3. Rõ ràng, Rublev đang ở cửa trên của trận đấu này…

US Open: Vừa nói móc BLV của ESPN, Kyrgios phải trả lời phỏng vấn trước ông này và... để thua Rublev ảnh 3 Rublev đang đại náo nước Mỹ

Các kết quả đáng chú ý khác

_Rafael Nadal (Tây Ban Nha) – Hyeon Chung (Hàn Quốc) 6-3, 6-4, 6-2

_Marin Cilic (Croatia) – John Isner (Mỹ) 7-5, 3-6, 7-6 (8-6), 7-6 (7-3)

_Diego Schwartzman (Argentina) – Tannys Sandgren (Mỹ) 6-4, 6-1, 6-3

_Gael Monfils (Pháp) – Denis Shapovalov (Canada) 6-7 (5-7), 7-6 (7-4), 6-4, 6-7 (6-8), 6-3

Tin cùng chuyên mục