US Open: Vợ bầu của Rafael Nadal nhập viện, có thể phải phẫu thuật, không thể sang Mỹ ủng hộ anh

Rafael Nadal sẽ phải thi đấu ở US Open 2022 mà không có “người vợ tào khang” sát cánh cùng. Cô vợ đang mang bầu của Nadal, cô Maria Francisca Perello, vừa phải nhập viện để cho các bác sĩ theo dõi, có thể sẽ phải phẫu thuật. Với Nadal, đây là tin rất không vui, nhưng nó cũng sẽ khiến động lực giành ngôi vô địch ở kỳ giải Grand Slam tại New York thêm cháy bỏng!

Nadal và cô vợ Xisca
Nadal và cô vợ Xisca

Cô Xisco, đang mang thai 31 tuần tuổi, đã phải nhập viện ở một phòng khám tư nhân tại Palma, khá gần với nhà của cô và Nadal ở Mallorca, để các bác sĩ tiện việc theo dõi và điều trị. Do vậy, cô Xisco sẽ không thể tháp tùng cùng chồng bay sang Mỹ, cô cũng sẽ không thể có mặt tại Flushing Meadows - để cổ vũ chồng theo đuổi tham vọng giành danh hiệu Grand Slam thứ 23, một kỷ lục của lịch sử.

Theo Diorio de Mallorca, Xisca có thể sẽ phải phẫu thuật nếu các bác sĩ điều trị cho cô cảm thấy cần phải như vậy. Hiện tại, Xisca đang phải tuân thủ theo mọi phác đồ điều trị mà các bác sĩ khuyến nghị, và họ được cho là sẽ thực hiện tất cả mọi biện pháp phòng ngừa để ngăn chận bất kỳ biến chứng nào ở giai đoạn quan trọng hiện tại của thai kỳ.

Tuy vậy, các CĐV của Nadal và giới mộ điệu có thể yên tâm. Tuy lý do thực chất việc cô Xisca nhập viện không được tiết lộ trên báo, nhưng theo những gì tìm hiểu được, mọi người tin rằng đây chỉ là một biến chứng nhỏ và không có gì quá nghiêm trọng đến bào thai. Đây mới chỉ là đứa con đầu lòng của Nadal và cô Xisca, mặc dù cặp đôi siêu dễ thương này đã hẹn hò từ năm 2005 và cưới nhau từ năm 2019.

Bên ngoại của em bé, bao gồm cha mẹ, chị em Xisca, đều ở trong bệnh viện tiện việc chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em. Nadal hiện tại vẫn đang tập luyện tích cực tại New York chờ đến thời điểm ra sân thi đấu ở US Open 2022. Với Nadal, đây chỉ là một áp lực khác sau khi phải trải qua rất, rất nhiều áp lực trong mùa giải năm nay, rồi sau đó vẫn đảm bảo đủ năng lực và thể lực “tác chiến”, giành các danh hiệu Grand Slam.

Hồi đầu năm, anh còn chưa biết mình có thể thi đấu ở Australian Open hay không, khi vừa hồi phục chấn thương bàn chân (ca chấn thương khiến anh phải sớm kết thúc mùa giải 2021 để tiến hành chữa trị) và lại vừa mắc Covid-19. Tuy vậy, Nadal vẫn chơi cực hay, vượt qua mọi khó khăn, thoát cả áp lực bị Daniil Medvedev dẫn trước 2 ván đấu để thắng ngược với tỷ số chung cuộc là 3-2 trong trận chung kết ở Melbourne Park.

Còn ở Roland Garros hồi giữa năm, anh cũng không chắc sẽ chơi tốt vì chấn thương và thể lực không bảo đảm, để rồi thẳng tiến đến trận đấu chung kết, hủy diệt Casper Ruud của Na Uy - với điểm số thắng áp đảo 6-3, 6-3, 6-0, và giành ngôi vô địch kỷ lục thứ 14 ở kỳ giải Grand Slam trên mặt sân đất nện tại Paris.

Lần này, với Nadal, chỉ là một khó khăn, một áp lực khác, nhưng lại là thứ động lực bất ngờ để anh mang Cúp vô địch về làm quà tặng cho cả 2 mẹ con…

Tin cùng chuyên mục