US Open: Tung ra 52 cú winner, Felix Auger-Aliassime loại Andy Murray một cách ngoạn mục

Bất ngờ đã xảy ra trong trận đấu rạng sáng ngày hôm nay ở giải đơn nam US Open 2020. Bằng một phong độ xuất sắc, tay vợt trẻ 20 tuổi người Canada - Felix Auger-Aliassime đã tung ra 52 cú đánh thắng điểm trực tiếp (cú winner) để đánh bại Andy Murray và giành quyền lọt vào vòng đấu thứ 3 lần đầu tiên trong sự nghiệp…

Felix Auger-Aliassime
Felix Auger-Aliassime

Trước khi bước vào trận đấu vòng 3 với tay vợt đàn em quê ở Montreal - Quebec, Murray được đánh giá cao hơn rất nhiều. Anh này đã giành tổng cộng 3 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Ngược lại, thành tích của chàng trai sinh năm 2000 ở đấu trường Grand Slam danh giá đơn giản chỉ là… 3 trận thắng vỏn vẹn mà thôi.

Tuy vậy, điều đó đã không ảnh hưởng đến việc Auger-Aliassime tạo ra màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp, tung ra đến 52 cú winner, trong đó có 24 cú ace (cú giao bóng ăn điểm trực tiếp), để hủy diệt tay vợt đàn anh người Scotland chỉ trong vòng 2 tiếng 7 phút đồng hồ với chiến thắng có điểm số 6-2, 6-3 và 6-4.

Đối mặt với một Auger-Aliassime quá sung mãn, có phong độ quá tốt và chơi nhanh ngay từ đầu cho đến khi kết thúc trận đấu, Murray hầu như không tạo ra sức ảnh hưởng gì trong suốt 127 phút trầy trật tại SVĐ Trung tâm Athur Ashe của Trung tâm Quần vợt quốc gia USTA Billie Jean King, anh thậm chí không có được một cơ hội thắng break-point nào.

“Cuộc sống thật buồn cười, bởi vì tôi từng đến đây khi còn là một đứa con nít và xem trận đấu giữa Andy cùng với Feliciano Lopez ở vòng 3 giải đấu hồi năm 2011”, Auger-Aliassime hào hứng cho biết với BLV của ESPN Brad Gilbert, ngay sau trận đấu: “Thật là điên khùng khi đúng 9 năm sau, tôi lại có cơ hội đối mặt với anh ấy ở đây và giành chiến thắng”.

“Phía sau của tâm tưởng bạn, bạn luôn biết mình đang phải đối mặt với Andy. Bạn luôn suy nghĩ rằng: “Tôi phải vượt lên dẫn trước. Tôi phải tận dụng cơ hội thắng break-point này”. Bạn cũng biết rằng, anh ấy có thể sẽ bắt đầu chơi tốt và quay trở lại với trận đấu và bạn không bao giờ biết rằng, anh ấy còn thứ mánh khóe nào trong túi của mình. Ngay cả cuối cùng, khép lại trận đấu cũng không hề dễ dàng. Bạn đang đối mặt với một nhà vô địch tuyệt vời và bạn biết rằng, đây là trận đấu vòng 2 không phải diễn ra mỗi ngày”.

US Open: Tung ra 52 cú winner, Felix Auger-Aliassime loại Andy Murray một cách ngoạn mục ảnh 1 Murray trong trận thua Felix
Auger-Aliassime tuy chưa từng giành được danh hiệu ATP Tour nào, nhưng đã có 5 lần lọt đến các trận đấu chung kết, ở Rio de Janeiro Open hồi năm 2019 (thua Laslo Djere của Croatia), ở Lyon Open cũng trong năm 2019 (thua Benoit Paire của Pháp) và ở Stuttgart Open cũng trong cùng năm (thua Matteo Berettini của Italia); và ở Rotterdam Open năm nay (thua Gael Monfils) rồi ở cả Open 13 tại Marseille (thua Stefanos Tsitsipas). Ngoài ra, anh cũng từng lọt đến bán kết của Mami Masters hồi năm ngoái (thua John Isner).

Vì những lẽ đó, Auger-Aliassime đang được xem là tay vợt trẻ trung giàu tài năng và rất đáng kỳ vọng chỉ sau lứa Next Gen hiện nay, tương lai anh được đoán định rất tươi sáng. Nhưng trước mắt, anh cần phải tiếp tục thể hiện bản thân mình ở US Open 2020, với trận đấu vòng 4 gặp người thắng trong cặp đấu giữa Dan Evans (Anh quốc) và Corentin Mouter (Pháp). Bộ đôi này đang tạm có kết quả 4-6, 6-3 và 6-5, nghiêng về phía Mouter…

Hướng đến đối thủ khả dĩ trước mắt, Auger-Aliassime đưa ra những đánh giá: “Tôi biết Moutet rất rõ. Tôi đã thi đấu với anh ấy lần đầu tiên khi tôi còn mới… 9 tuổi. Nhưng tôi lại không biết nhiều về Evans. Chúng ta hãy cùng chờ xem, người nào sẽ giành chiến thắng trong cặp đấu này, và tôi sẽ đấu với người nào trong trận đấu vào thứ Bảy”.

Tin cùng chuyên mục