US Open: Toàn thắng trận đấu thứ 24, Djokovic vẫn muốn nối dài thành tích bất bại

Có đôi chút lấn cấn về giới hạn thời gian của các điểm số, cũng có những lúc Novak Djokovic đã phải hướng về khán đài, nơi người của anh đang ngồi, để la hét tìm kiếm niềm tin, nhưng cuối cùng thì tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia vẫn làm thứ mà anh giỏi nhất trong mùa giải 2020 này: giành lấy chiến thắng.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Đánh bại Damir Dzumhur với điểm số 6-1, 6-4 và 6-1, Djokovic chẳng những khiến tay vợt người Bosnia Herzegovina phải thất vọng (trong buổi trả lời phỏng vấn trước trận đấu, Dzumhur từng nói: “Hy vọng anh ấy không đạt trạng thái 100%", nhưng rốt cuộc, Djokovic không hề có biểu hiện cho thấy còn chấn thương cổ hay đau bụng như khi còn thi đấu ở Cincinnati Masters), anh còn nâng cao thành tích toàn thắng trong mùa giải năm nay lên con số 24.

Thành tích này, gợi nhớ lại mùa giải hoàng kim mà Djokovic từng trải qua hồi năm 2011, khi anh khởi đầu mùa giải với 41 trận thắng liên tiếp, để liên tục đăng quang ở Australian Open, Dubai Championships, Indian Wells, Miami Masters, Serbia Open, Madrid Masters, Rome Masters, và chỉ bị “nghẽn mạch” ở bán kết Roland Garros, sau khi để thua Roger Federer. Nhưng sau đó, anh vẫn kịp đăng quang Wimbledon, Canada Masters và US Open.

“Liệu tôi có muốn tiếp tục duy trì chuỗi trận thắng ấn tượng này hay không? Đương nhiên là tôi muốn. Nhưng tôi có đang suy nghĩ đến ưu tiên giữ ngôi số 1 trong từng ngày hay không? Không. Nó vẫn hiện diện ở đó, và đương nhiên, đó là động lực bổ sung của tôi. Nó thật sự kích thích tôi thi đấu thậm chí mạnh mẽ hơn, giỏi dang hơn. Và tôi nghĩ rằng, tôi đã mang đến sự cường độ mãnh liệt đúng đắn qua từng trận đấu”, Djokovic cho biết.

“Hồi tuần trước, tôi đã chơi có chút chật vật trong cả 2 trận bán kết và chung kết (của Cincinnati Masters, cả 2 trận đấu đều kéo dài trong 3 ván đấu). Nhưng tôi có 48 giờ nghỉ ngơi sau đó. Tuy không phải là quá nhiều thời gian, nhưng vẫn đủ để phục hồi. Hôm nay, tôi có cảm giác rất tốt trên sân đấu. Điểm hay ho chính là, ở kỳ giải Grand Slam, bạn chỉ phải ra sân sau mỗi 2 ngày, vì thế, bạn có ít nhất 1 ngày để hồi phục và nghỉ ngơi. Tôi sẽ cố gắng tận dụng điều đó càng nhiều càng tốt để có thể tập hợp tất cả mọi sức mạnh và năng lượng cho trận đấu tiếp theo”, Djokovic giải thích về tình trạng của mình, rằng tại sao anh không kiệt sức.

Trong suốt thời gian trận đấu, dù nắm quyền kiểm soát rất nhiều điểm số, Djokovic vẫn không bỏ được thói quen nhiều lần nhìn lên khán đài, nơi người của anh đang ngồi, để tìm kiếm sự ủng hộ. “Đội của bạn, khu ghế ngồi của đội của bạn, sẽ luôn cổ vũ bạn. Không cần biết khu khán đài xung quanh có đông hay chẳng có người nào, bạn luôn phải hướng về đội của mình, những người của mình. Bạn hướng về phía họ, mong chờ họ vẫn luôn sát cánh cùng bạn, cổ vũ bạn trong suốt chuyến hành trình. Có lẽ, bạn không muốn khu ghế ngồi của mình vỗ tay cổ vũ khi đối thủ phạm sai lầm, dù Damir, xét cho cùng, vẫn là một người bạn tốt của tôi, nó sẽ hơi khó xử, nhưng cùng lúc đó, đây là Grand Slam, ở vòng đấu đầu tiên, một SVĐ to lớn, và chúng tôi muốn khởi đầu thật tốt”, Djokovic lý giải.

Ở vòng thứ 2, Djokovic sẽ tìm kiếm trận thắng thứ 25 liên tiếp trong mùa này khi đối đầu Kyle Edmund, người đã loại Alexander Bublik với điểm số 2-6, 7-5, 7-5, 6-0. Đối mặt với “miếng mồi ngon” người Anh (Edmund đã thua 5/6 trận đối đầu với Djokovic), “Nhà Vua ATP” vẫn tỏ ra rất thận trọng: “Cậu ấy sở hữu những quả giao bóng và thuận tay rất tốt. Đó là 2 thứ vũ khí mạnh mẽ của cậu ấy. Trong quá khứ, tôi từng trải qua những trận đấu hay khi đối đầu với cậu ta, như trận đấu khó khăn dài 4 ván đấu ở Wimbledon vài năm về trước. Thi đấu trên một sân đấu lớn, cậu ấy không cảm thấy quá nhiều áp lực. Cậu ấy thật sự ưa thích thách thức. Tôi tôn trọng cậu ất rất nhiều. Cậu ấy rất chuyên tâm, luôn trải qua hàng giờ đồng hồ tích cực trên sân tập. Thành tích cậu ấy có chút thăng trầm, nhưng tôi nghĩ cậu ấy có tiềm năng lọt vào tốp 20 thế giới, không có gì phải nghi ngờ về điều đó, không sớm thì muộn theo kỳ vọng của tôi. Vì thế, trận đấu sắp tới sẽ vô cùng khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục